Siêu HDTV sở hữu 9 công nghệ mới

Độ phân giải lên tới 4K pixel, hiển thị đa kênh, hỗ trợ tìm kiếm hình ảnh chỉ là 3 trong số 9 công nghệ được tích hợp trên Toshiba Regza Cell.


Toshiba Regza Cell TV đem đến những đột phá trong công nghệ nghe nhìn. Ảnh Engadget.

Được đồn thổi từ CES 2008, Toshiba Regza Cell TV được kỳ vọng sẽ đem đến những đột phá trong công nghệ nghe nhìn và làm thay đổi cách con người xem TV. Lần này, Cell TV lại xuất hiện tại Ceatec Nhật Bản.

Theo Toshiba, Regza Cell 55X1 sở hữu 9 công nghệ đột phá và đang là ứng cử viên số một cho danh hiệu TV của năm khi chính thức có mặt trên thị trường Nhật Bản vào tháng 12 tới.

Sức mạnh của vi xử lý PS3

Máy chơi game đình đám PS3 vốn nổi tiếng với nhiều công nghệ đi trước thời đại nhờ sử dụng vi xử lý 64 bit mạnh mẽ. Toshiba Cell TV cũng trang bị loại vi xử lý này, nhằm hỗ trợ quá trình xử lý và hiển thị đa kênh, hiển thị các đoạn video dưới dạng hình nhỏ (thumbnail) và nhiều tính năng nghe nhìn khác. Nhưng đột phá về mặt công nghệ ở đây là chip này không nằm trong lòng TV mà đặt trong hộp chuyển đổi tín hiệu đi kèm (set-top box).

Cùng lúc ghi dữ liệu 8 kênh TV khác nhau

Cell TV có khả năng ghi tốt cùng lúc dữ liệu của 8 kênh TV. Chưa hết, nó còn hỗ trợ ghi dữ liệu phân chia theo thời gian với thời lượng ghi dữ liệu lên đến 26 giờ.


Cell TV có khả năng ghi và hiển thị cùng lúc 8 kênh TV. Ảnh Engadget.

Hiển thị 8 kênh TV cùng lúc trên màn hình

Bên cạnh việc ghi dữ liệu, Cell TV có khả năng hiển thị cùng lúc 8 kênh TV trên một màn hình. Cho phép người dùng thỏa sức lựa chọn chương trình yêu thích.

Hiển thị nhiều thumbnail cho mỗi đoạn video ghi lại

Hình ảnh là những thông tin biết nói và cách mà Cell TV hiển thị các đoạn video đã được ghi dưới dạng những hình ảnh thu gọn (thumbnail) có thể được ví như viết truyện. TV của Toshiba có thể hiện thị tối đa 40 thumbnail cho mỗi đoạn video được ghi lại trên ổ cứng.


Mỗi đoạn video Cell TV ghi lại hiển thị tối đa với 40 thumbnail. Ảnh Engadget.

Dung lượng ổ cứng sở hữu lên tới 3 TB

Không chỉ đơn thuần mang trên mình tấm nền màn hình, Cell TV còn được tích hợp sẵn một hộp chuyển đổi tín hiệu (set-top box), trong đó, bên cạnh bộ vi xử lý là một ổ cứng dung lượng khủng lên tới 3 TB (3.000 GB). Nếu ghi đủ 8 kênh TV khác nhau với thời lượng 26 giờ kể trên sẽ ngốn khoảng 2 TB nhưng vẫn còn lại 1 TB để người dùng tự do "xào nấu".

Hỗ trợ tìm kiếm qua hình ảnh

Dựa trên công nghệ EPG (Electronic Programme Guides - Hướng dẫn lập chương trình điện tử), Cell TV đã thay đổi và tạo ra một công cụ tìm kiếm qua hình ảnh độc nhất. Ví dụ, bạn thích một phim, trong đó có sự xuất hiện của Angelina Jolie, từ phim đó bạn có thể tìm kiếm thêm các các phim khác có sự xuất hiện của diễn viên gợi cảm này. Cơ chế làm việc của bộ máy tìm kiếm siêu thông minh là từ thumbnail của bộ phim bạn chọn, chương trình được lập trình sẵn sẽ kiểm tra các thumbnail xung quanh từ gần tới xa để tìm kiếm thông tin, hình ảnh liên quan.

Cách mạng hóa duyệt web trên TV

Không chỉ xem được truyền hình số mặt đất và vệ tinh, Cell TV còn xem tốt video trên web. Sử dụng một trình duyệt nền Opera, Cell TV cho phép duyệt web ở độ phân giải 1080p, đi đôi với công nghệ DLNA, còn hỗ trợ khả năng mở rộng (upscale) độ phân giải của các đoạn video trên Youtube lên gần các mức Full HD.


Cell TV hỗ trợ xem video Youtube độ phân giải gần Full HD. Ảnh Engadget.

Công nghệ đèn LED nền ở một đẳng cấp khác

Đó là về độ sáng. Toshiba đã ứng dụng một số công nghệ LED thời thượng để chia nhỏ màn hình ra thành 96 vùng khác nhau. Rồi vi xử lý khi làm việc lại chia nhỏ các vùng này ra làm 512 khu vực nhỏ hơn. Mục đích là để kiểm soát tốt hơn độ tương phản cũng như làm rõ hình ảnh đến từng chi tiết. Ngoài ra, công nghệ này cũng giúp quản lý hiệu quả việc chiếu sáng nền, làm rõ các chi tiết, hiệu ứng hiển thị, dựa trên việc điều chỉnh độ sáng/tối theo vùng.

Độ phân giải tiềm năng 4K pixel

Độ phân giải gốc của Toshiba Regza Cell TV có khả năng cao gấp 4 lần mức 1.080 x 1920 pixel, được gọi là 4K tương đương độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel. Độ phân giải 4K là chuẩn số tương ứng với chất lượng phim 35 mm. Hiện tại, mẫu TV màn hình độ phân giải này chưa xuất hiện. Toshiba cho biết cùng với dòng sản phẩm 2K, hãng sẽ giới thiệu các sản phẩm này trong thời gian tới.

Theo Techradar, Toshiba Regza Cell TV sẽ được bán trước tiên tại thị trường Nhật Bản vào tháng 12 với giá 1 triệu yên, xấp xỉ 199 triệu đồng.

Thứ Ba, 06/10/2009 10:37
51 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp