Siêu điện thoại Boeing tự hủy chống xâm nhập

Đối với những ai ám ảnh về việc phải bảo vệ các bức ảnh "tự sướng" hoặc thông tin cá nhân nhạy cảm, mẫu điện thoại di động bí mật của hãng Boeing sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn.

Siêu điện thoại Boeing tự hủy chống xâm nhập

Tài liệu rò rỉ hé lộ về hình dáng và việc sử dụng 2 sim của mẫu điện thoại bảo mật Boeing Black.

Được thiết kế cho hoạt động thông tin liên lạc bảo mật giữa các cơ quan chính phủ với các nhà thầu, loại điện thoại đặc biệt có thể tự hủy và thủ tiêu mọi dữ liệu chứa đựng nếu bị lục lọi từ bên ngoài. Tuy nhiên, thiết bị này hiện được giữ bí mật nghiêm ngặt tới mức Boeing sẽ chỉ bán nó cho các khách hàng "đã được phê chuẩn".

Trang myce mới đây đã phát hiện ra mẫu máy bí mật của Boeing nhờ một bản đệ trình về nó gửi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC). Theo tài liệu này, chiếc Boeing Black ra đời chủ yếu phục vụ việc liên lạc an toàn, bảo mật giữa các cơ quan chính phủ, công ty và đối tác của họ.

Mặc dù đa số các tính năng của thiết bị được liệt kê là "bảo mật" và vẫn còn bị giữ kín, tài liệu rò rỉ cho thấy, đây là điện thoại 2 sim, hỗ trợ các mạng GSM, WCDMA và LTE và sử dụng micro-SIM. Nó cũng được trang bị một cổng kết nối HDMI, cổng USB, Wifi và Bluetooth.

Theo hãng Boeing, mẫu điện thoại đặc biệt nói trên sẽ được tiếp thị và bán ra hạn chế, với rất ít thông tin về thông số kỹ thuật và hoạt động được tiết lộ cho công chúng. Ngay cả khi được phê chuẩn mua, các khách hàng sẽ phải ký một hợp đồng với hãng về việc giữ kín mọi chi tiết về điện thoại.

Hãng Boeing nhấn mạnh thêm rằng, thiết bị đặc biệt của họ sẽ có lớp vỏ được chế tạo bao kín hoàn toàn, với phần đầu phủ cảm biến chống xâm nhập. Bất kỳ nỗ lực nào nhằm bóc tách, thay thế các bộ phận điện thoại đều sẽ kích hoạt các chức năng tiêu hủy dữ liệu và phần mềm chứa bên trong nó, cũng như khiến thiết bị không hoạt động được nữa.

Thứ Sáu, 28/02/2014 09:18
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp