Siemens muốn xóa sổ liên doanh với Fujitsu

Theo tờ Wall Street Journal, Siemens đang muốn kết thúc mối “nhân duyên” Siemens - Fujitsu đã kéo dài trong suốt 9 năm qua để đi tìm một đối tác khác lớn hơn và có khả năng cạnh tranh tốt hơn.

Phát ngôn viên Fujitsu tại Tokyo xác nhận với Wall Street Journal rằng cả hai công ty này đang tiến hành thảo luận về tương lai của liên doanh Fujitsu Siemens Computers (FSC) với số góp vốn 50:50, tuy nhiên lại không tiết lộ về những quyết định chi tiết. Trong khi đó, Siemens cũng chưa đưa ra bình luận cụ thể nào.

Theo như thỏa thuận trước đây giữa Siemens và Fujitsu thì liên doanh FSC sẽ hết hạn vào năm 2009. Nếu một trong hai quyết định không tham gia liên doanh này nữa thì bên kia có quyền mua cổ phần còn lại. Tuy nhiên, theo như diễn biến hiện nay thì khó có khả năng Siemens hay Fujitsu bỏ tiền ra mua nốt số cổ phần để tiếp tục duy trì liên doanh FSC.

FSC được thành lập tháng 10/1999 sau khi một công ty liên doanh giữa Siemens và Acer sụp đổ. Siemens đã muốn tìm kiếm một đối tác cho phép hãng này có thể cạnh tranh tốt hơn với các nhà sản xuất phần cứng lớn của Mỹ và Nhật Bản.

Liên doanh Fujitsu Siemens đang hoạt động ở 36 quốc gia và có số nhân viên liên tới 10.5000 người. Năm ngân sách 2008, công ty này báo cáo đạt doanh thu 10 tỉ USD và lợi nhận trước thuế 161 triệu USD.

Thứ Năm, 07/08/2008 09:54
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp