Sharp và Foxconn lập liên doanh sản xuất LCD

Foxconn sẽ trở thành nhà sản xuất OEM TV LCD cho Sharp trong khi hãng điện tử của Nhật sẽ cung cấp panel LCD 60 inch cho CMI, công ty con của Foxconn.

>>> Sharp cậy nhờ nhà sản xuất LCD Đài Loan

Sharp và Foxconn lập liên doanh sản xuất LCD
Sharp và Foxconn liên kết để cạnh tranh với hai đối thủ Samsung và LG trên thị trường LCD.
(Ảnh: Gadgettell).

Trong một thông báo mới được đưa ra tại Nhật vào ngày 16/7 vừa rồi, Sharp cho biết họ sẽ chính thức thành lập một liên doanh sản xuất màn hình LCD tại Đài Loan vào cuối năm nay. Đối tác của hãng sản xuất tới từ Nhật sẽ là Chimei Innolux (CMI), một hãng sản xuất màn hình thuộc tập đoàn Foxconn. Sharp và Chimei mỗi bên sẽ nắm 50% cổ phần của liên doanh sản xuất mới thành lập.

Liên doanh trên sẽ thực hiện sự trao đổi qua lại giữa hai hãng về các sản phẩm panel màn hình TV LCD cũng như các loại công nghệ hình ảnh khác. Sự kết hợp giữa Sharp và CMI sẽ giúp tạo ra một đối thủ xứng tầm và đủ sức cạnh tranh với hai đối thủ lớn nhất hiện nay tới từ Hàn Quốc là Samsung và LG Display trên thị trường sản xuất LCD.

Trang Nikkei của Nhật dẫn từ thông cáo báo chí cho biết, hai hãng sản xuất của Nhật và Đài Loan sẽ thực hiện việc cùng sản xuất các tấm nền kính LCD, bộ lọc màu và một số linh kiện khác nhằm cắt giảm tối đa chi phí, tăng tính cạnh tranh.

Ngoài ra hãng sản xuất của Nhật sẽ cung cấp cho đối tác CMI một số kỹ thuật, công nghệ màn hình đặc biệt cùng loại panel màn hình LCD cỡ lớn dành cho TV 60 inch. Trong khi ở chiều ngược lại, Foxconn, chủ sở hữu của CMI sẽ là đối tác tham gia gia công OEM các mẫu TV LCD của Sharp. Còn CMI sẽ là nhà cung cấp các loại màn hình từ 20 đến 40 inch cho hãng của Nhật.

Thứ Tư, 20/07/2011 13:00
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp