Sharp sẽ bán hơn 1 tỷ USD cổ phiếu ra công chúng?

Tờ Yomiuri Shimbun ngày 1/1 đưa tin tập đoàn điện tử gặp khó khăn của Nhật Bản là Sharp đang cân nhắc khả năng chào bán cổ phiếu ra công chúng trị giá hơn 100 tỷ yen (1,15 tỷ USD) trong đầu năm nay.

Sharp sẽ bán hơn 1 tỷ USD cổ phiếu ra công chúng?

Báo trên cho hay đợt chào bán này có thể diễn ra trong mùa Xuân do Sharp hy vọng sẽ sử dụng khoản tiền này để tăng cường cho hoạt động kinh doanh màn hình tinh thể lỏng (LCD) chủ lực của mình và cải thiện khả năng thanh toán nợ của mình.

Sharp đã bắt đầu đàm phán với các ngân hàng cho vay lớn và cũng muốn thực hiện cơ chế tăng vốn theo một kế hoạch kinh doanh trung hạn sẽ được công bố vào đầu tháng Hai tới.

Hồi tháng 12/2012, tập đoàn điện tử đang gặp khó khăn về vốn nói trên tuyên bố họ đã đạt được một thỏa thuận bơm vốn trị giá 9 tỷ yen với hãng sản xuất chip có trụ sở ở Mỹ là Qualcom trong bối cảnh tập đoàn này muốn cân đối cán cân thanh toán của mình.

Lĩnh vực điện tử đang gặp khó của Nhật Bản hiện phải chịu tác động của một loạt các vấn đề như đồng yen tăng giá, nhu cầu sụt giảm ở các thị trường xuất khẩu chính, sự cạnh tranh gay gắt ở nước ngoài và những sai lầm mang tính chiến lược khiến cho tình hình tài chính của họ lâm vào tình trạng ảm đạm.

Sharp cũng nằm trong vòng xoáy này khi tập đoàn này bị cảnh báo họ có thể thua lỗ khoảng 5,6 tỷ USD trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013. Trước đó, tập đoàn này cũng phải tuyên bố cắt giảm hàng nghìn việc làm và giảm lương cho nhân viên cũng như phải bán đi bất động sản của mình để cân bằng chi tiêu.

Thứ Tư, 02/01/2013 10:53
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp