Sharp sắp cắt giảm thêm 5.000 nhân viên

Đợt cắt giảm lao động thứ ba này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc nhằm nỗ lực để sống còn của hãng điện tử Nhật Bản.

Nguồn tin từ trang Asahi Shimbun cho biết, hầu hết những nhân viên bị cho nghỉ việc đều thuộc các nhà máy ở Trung Quốc và Malaysia. Bên cạnh đó, số lượng nhân viên tại trụ sở chính của Sharp ở Osaka (Nhật Bản) sẽ bị giảm 50%. Số người trong ban lãnh đạo của hãng cũng sẽ giảm từ 12 người xuống còn 6 người, đồng thời số lượng các nhà cố vấn trước đây từng là chủ tịch hay phó chủ tịch cũng sẽ giảm đáng kể. Sharp hiện có khoảng 51.000 nhân viên trên toàn cầu.

Sharp sắp cắt giảm thêm 5.000 nhân viên
Sharp vẫn đang thực hiện chiến lược cắt giảm nhân viên để tái cấu trúc hoạt động. (Ảnh: AshahiShimbun).

Theo kế hoạch quản lý trung hạn, Sharp sẽ tập trung vào mảng sản phẩm tấm nền màn hình LCD kích thước nhỏ phù hợp cho tablet và smartphone. Tuy nhiên, hãng cũng có kế hoạch gia tăng sản xuất tấm nền kích thước lớn hơn dành cho TV 4K UHD.

Sharp dự kiến sẽ hợp tác phát triển công nghệ màn hình mới Qualcomm, đổi lại họ sẽ nhận được khoản đầu tư 120 triệu USD. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng Sharp sẽ đối mặt với nguy cơ bị mất nửa số tiền đầu tư từ hãng sản xuất chip của Mỹ do không đáp ứng đúng hạn của thỏa thuận này.

Doanh số hàng năm của hãng điện tử Nhật Bản này được dự đoán sẽ vượt mức 30 tỷ USD, và trong năm tài chính 2015 hãng hy vọng sẽ đảm bảo mức lãi ròng khoảng 1,07 tỷ USD mặc dù tình hình tài chính eo hẹp. Trong năm tài chính 2012 vừa qua, Sharp báo cáo khoản lỗ dự kiến của họ ở mức hơn 5 tỷ USD.

Thứ Bảy, 11/05/2013 08:40
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp