Sharp quan tâm tới thị trường TV 'mới nổi'

Sharp đang hướng sự chú ý của mình về Trung Quốc và các nước châu Á, nơi nhu cầu về TV LCD đang tăng lên trong vài năm gần đây.


Những thị trường "mới nổi" như Trung Quốc một số nước châu Á khác
sẽ là những thị trường tập trung của Sharp trong tương lai gần. Ảnh: Avmagazine.

What Hi-Fi cho biết, những thị trường TV đang có nhu cầu tăng lên trong những năm gần đây là mối quan tâm hàng đầu của Sharp ở thời điểm hiện tại và trong tương lai gần, chứ không phải là những thị trường lớn như châu Âu và Bắc Mỹ.

Sharp dự định sẽ tăng số lượng TV LCD cung cấp cho thị trường Trung Quốc lên gấp đôi chỉ trong 12 tháng tới, nhờ đó, doanh thu mà hãng thu về trong năm tới sẽ tăng gấp đôi thời điểm cùng kỳ năm ngoái, nhiều hơn con số 216 triệu USD.

Phát biểu đầy tham vọng tại buổi họp báo tại Tokyo (Nhật Bản), Chủ tịch hãng điện tử Sharp, Mikio Katayama cho biết, Sharp sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh để đạt được mục tiêu gia tăng doanh số bán TV LCD toàn cầu của hãng trong năm tài chính tới, chạm mốc 15 triệu sản phẩm, tăng 47 % so với giai đoạn từ năm 2009 tới năm 2010. Katayama kỳ vọng chỉ riêng thị trường Trung Quốc sẽ tiêu thụ được khoảng 2,4 triệu TV LCD.

Chủ tịch của Sharp cũng cho hay, trước đây và hiện tại, hãng điện tử của mình luôn dành cho các thị trường hàng đầu như châu Âu và Bắc Mỹ từ 70% đến 80% sản lượng sản phẩm làm ra. "Tuy nhiên, trong vài năm tới, lượng LCD mà hãng cung cấp cho các thị trường mới chắc chắn sẽ nhiều hơn những thị trường trọng điểm hiện nay", chủ tịch của Sharp tuyên bố. Ngoài việc gia tăng về số lượng, Sharp sẽ cung cấp cho những thị trường mới đầy đủ các loại model và kích thước màn hình TV LCD.

Cùng với nhu cầu sở hữu LCD được dự đoán sẽ tăng trong tương lai, TV mỏng với kích thước lớn cũng được kỳ vọng sẽ trở thành mối quan tâm đặc biệt của khách hàng tại châu Á. Sharp cho biết thêm, hãng đang xem xét việc nhà máy sản xuất TV của hãng đặt tại Malaysia sẽ bắt đầu sản xuất các thước lớn hơn, ngoài loại màn hình 32 inch mà nhà mày đang làm ra.

Thứ Năm, 20/05/2010 14:45
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp