Sharp cậy nhờ nhà sản xuất LCD Đài Loan

Để giảm giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận, Sharp sẽ bắt đầu hợp tác với Chimei Innolux để gia công và sản xuất TV LCD.


Sharp là hãng sản xuất LCD thuộc hàng lớn nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Physorg.

Sharp, một trong những nhà sản xuất màn hình TV LCD lớn nhất thế giới hiện nay, vừa thông báo về sự hợp tác sắp tới của họ với nhà sản xuất tới từ Đài Loan, Chimei Innolux, trong việc chế tạo màn hình LCD kích thước lớn. Sự hợp tác này sẽ giúp đảm bảo cho Sharp có được mức lợi nhuận cao hơn ở màn hình LCD, trong khi vẫn giảm được giá thành và không chịu tác động của việc giá trị tiền yên Nhật quá cao.

What Hi-fi cho biết, theo như thỏa thuận của cả hai, hãng sản xuất của Nhật sẽ cung cấp cho đối tác của mình những công nghệ màn hình chủ chốt dưới dạng thỏa thuận. Như việc ban đầu Sharp sẽ cung cấp cho Chimei Innolux công nghệ giảm thiểu điện năng LCD tiêu thụ còn ngược lại, hãng Đài Loan sẽ chịu luôn trách nhiệm gia công các loại màn hình từ 40 inch trở lên cho đối tác. Các công nghệ màn hình khác như 3D, hay kích thước siêu lớn sẽ sớm được cả hai thỏa thuận trong tương lai.


Chimei Innolux là hãng sản xuất, gia công màn hình thuộc tập đoàn điện tử Foxconn. Ảnh:LBR.

Chimei Innolux là một trong những hãng gia công màn hình lớn nhất tại Đài Loan và đang chịu sự quản lý của tập đoàn công nghiệp điện tử Hồng Hải (hay còn biết đến với tên Foxconn). Đây cũng là nhà sản xuất màn hình LCD dạng thô dành cho TV lớn thứ ba thế giới hiện nay, còn Sharp chỉ đứng thứ năm. Tuy nhiên, sau khi hợp tác, liên minh này sẽ có được vị trí chung là thứ ba, đứng ngay sau Samsung và LG, với thị phần 22,8% thị trường toàn cầu.

Ngoài Sharp, Sony hiện cũng là đối tác đặt Chimei Innolux gia công và sản xuất khoảng một nửa số lượng HDTV cao cấp mà hãng này bán ra thị trường mỗi năm, khoảng 18 triệu sản phẩm.

Thứ Sáu, 11/02/2011 08:48
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp