Sharp “bị thương” trong cuộc chiến giá TV

Đại gia điện tử Nhật Bản Sharp đã phải công bố với giới truyền thông và cổ đông của họ về việc giảm mức tăng trưởng dự tính trong năm 2008.

Kể cả việc tung ra chiếc TV mỏng 20mm với công nghệ flash cũng không giúp Sharp lấy lại tăng trưởng

Nguyên nhân mà Sharp đưa ra là do cuộc chiến quá khốc liệt về giá TV và điện thoại di động và mức tăng trưởng 6 tháng cuối năm 2008 của hãng sẽ chỉ có thể đạt khoảng 44%. Lợi nhuận ròng của hãng cũng chỉ có thể đạt khoảng 25 tỷ yên (khoảng 140 triệu USD), thấp hơn so với mức dự kiến 8%.

Sharp lý giải rằng đây là hậu quả của việc giá TV LCD đã giảm quá mạnh trong thời gian qua trong khi đây lại là mặt hàng chủ lực của họ. Sản phẩm điện thoại di động cũng được cho là đóng góp một phần nguyên nhân.

Theo một số chuyên gia thị trường nhận định, chính Sharp cũng có một phần lỗi trong mức sụt giảm này. Trước kia mảng sản phẩm điện thoại di động của hãng rất thành công nhưng kể từ khi họ tung ra bản hợp đồng bắt buộc 2 năm đối với khách hàng, chi phí cho việc dùng điện thoại di động đã đội lên quá cao khiến khách hàng ngần ngại trong việc ký hợp đồng mới hay gia hạn các hợp đồng cũ. Đây chính là nguyên nhân khiến mảng di động của Sharp không đạt mục tiêu doanh thu như mong muốn.

Thứ Năm, 09/10/2008 08:34
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp