Sharp bán hai mẫu pin lithium-ion công suất lớn

Hãng điện tử Sharp của Nhật Bản vừa cho biết họ bắt đầu bán hai mẫu pin lithium-ion sử dụng trong gia đình có thể sử dụng liên tục trong hơn 20 năm. Giá bán của hai mẫu pin này lần lượt vào khoảng 1,9 triệu yen và 1,4 triệu yen.

Mẫu pin cỡ lớn 4,8 kWh có thể cung cấp điện cho một hộ gia đình trong khoảng ba ngày mà không cần sạc lại. Lượng điện này đủ để dùng cho tủ lạnh, tivi, máy tính trong từ một tới bốn giờ mỗi ngày.

Trong khi đó, Sharp cũng đang tiến hành đàm phán với hãng Lenovo của Trung Quốc để thành lập một liên minh kinh doanh tivi màn hình tinh thể lỏng (LCD). Trong liên minh này, Sharp đang tìm cách bán nhà máy lắp ráp tivi LCD ở Nam Kinh cho Lenovo và hợp tác trong việc phát triển, kinh doanh tivi ở Trung Quốc.

Sharp bán hai mẫu pin lithium-ion công suất lớn
Mẫu pin lithium-ion BT-L266U của Sharp.

Hai hãng trên dự kiến sẽ ký một bản ghi nhớ trong tháng này. Các nguồn tin trên cho hay động thái này được đưa ra trong bối cảnh Sharp muốn tận dụng mạng lưới kinh doanh của Lenovo ở Trung Quốc trong khi Lenovo muốn tìm hướng đi riêng trong ngành kinh doanh tivi.

Theo kế hoạch trên, Sharp sẽ bán tất cả cổ phần của mình trong chi nhánh tại Trung Quốc chuyên sản xuất tivi cho Lenovo trước cuối năm nay. Hãng điện tử có trụ sở ở Osaka hiện cũng đang xem xét chấp nhận các khoản đầu tư từ Lenovo vào một chi nhánh khác đang tham gia phát triển và kinh doanh ở Trung Quốc, qua đó biến nó thành một liên doanh.

Sharp cũng đang thương lượng với nhà cung cấp dịch vụ sản xuất điện tử của Đài Loan Wistron Corp để bán nhà máy lắp ráp tivi ở Malaysia trong khi cũng đang đàm phán với đối tác kinh doanh Đài Loan khác là Hon Hai Precision để bán nhà máy lắp ráp tivi ở Mexico.

Nếu Sharp thành công trong việc bán ba nhà máy này, dự kiến họ sẽ có khoảng 40 tỷ yen và cắt giảm được hơn 5.000 việc làm nhằm cải thiện tình hình tài chính.

Thứ Sáu, 18/01/2013 13:46
31 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp