Sharp Aquos LC-46A77M chưa nhiều tính năng

Là thế hệ LCD đứng hàng thứ hai trong các dòng cao cấp, nhưng LC-46A77M chưa mang lại nhiều tính năng so với mức giá của nó.

Aquos LC-46A77M là thế hệ màn hình mới của Sharp. Ảnh: Cnet.

LC-46A77M được thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất lịch lãm với một màu đen bóng piano điểm một dải tông vàng mờ dưới chân đế. Để duy trì một bề mặt bóng bẩy và sáng sủa, hệ thống loa được thiết kế quay xuống dưới, các nút điều chỉnh cũng như các ngõ cắm A/V phụ được ẩn ở cạnh bên. Phía dưới là chân đế xoay được thiết kế chắc chắn và hợp tông màu.

Phần mềm menu được thiết kế pha chút màu sắc tạo sự thân thiện với đa số người dùng. Trong 7 chế độ tùy chọn, các chế độ như Standard, Movie, Game và Dynamic có thể tùy biến nhưng sẽ được áp dụng trên tất cả các ngõ vào thay vì tùy biến riêng cho từng ngõ. Còn chế độ User mới có bộ nhớ riêng để tùy chỉnh riêng cho từng nguồn phát video.

Thế hệ TV này có độ tương phản động tới 50.000:1. Ảnh: Cnet.

Là series thế hệ A77 mới của năm nay, màn LCD 46 inch full-HD LC-46A77M này có độ tương phản động lên tới 50.000:1, gấp 5 lần so với các model thông thường trước đây. Một số tính năng cũng đáng chú ý khác, như tấm nền ASV Super Lucent 10-bit có khả năng hiển thị 1 tỷ màu và công nghệ quét hình Fine Motion Advanced 100Hz chống rung giật hình. Để đảm bảo thân thiện môi trường, màn hình này cũng còn được trang bị một cảm biến sáng, từ động tối ưu hóa độ sáng màn hình tùy thuộc môi trường sáng chung quanh.

Kết nối của màn Aquos này cũng khá đa dạng với 3 cổng HDMI 1.3 24p-ready, hai cổng component 1080i và một cổng PC hỗ trợ độ phân giải tới 1.400 x 1050 pixel. Thêm vào đó là các ngõ S-video, ngõ ra âm thanh số và âm thanh stereo thường.

Các cổng kết nối bên rìa TV. Ảnh: Cnet.

Khi xem nội dung qua các kênh truyền hình, màn hình tạo được ấn tượng khá tốt với rất ít nhiễu và hạt. Tuy nhiên, theo nhận xét của Cnet, hình ảnh lại hơi mờ, không sắc nét, độ trễ khi chuyển kênh lên tới khoảng 4 giây. Khi chuyển sang xem phim DVD tình hình có cải thiện hơn, nhưng năng lực hiển thị hình ảnh vẫn chỉ ở mức trung bình khi so về độ chi tiết. Chiếc TV này hiển thị hình ảnh cũng như thang màu xám khá hoàn hảo.

Chuyển sang xem phim trên Blu-ray thì hình ảnh trở nên trong sáng và sắc nét hơn nhiều, màu da hiển thị tốt, màu sắc tách bạch rõ ràng. Độ đen hiển thị khá sâu nhưng chi tiết vùng tối vẫn chưa được hoàn hảo. Công nghệ Fine Motion Advanced 100Hz xử lý các pha chuyển động tốt nhưng vẫn còn một chút hiệu ứng giả tạo.

Với các nội dung game có tốc độ khung hình cao, màn LC-46A77M hiển thị hình ảnh mượt mà hơn. Kết nối với laptop, các chữ hơi mờ do độ phân giải hỗ trợ thấp hơn. Bù lại, hình ảnh hiển thị rất ổn định và chính xác. Tông màu trong các thử nghiệm màu sắc đều rất hoàn hảo mà không bị vệt mờ nào.

Với một màn hình 46", thông thường sẽ cần phải có thêm 25% mức âm lượng để đạt đến độ rạp hát tại gia. Mặc dù tích hợp hệ thống âm thanh vòm ảo SRS TruSurround XT nhưng với 2 loa công suất có 10 Watt, chất tiếng của màn hình này không được như mong đợi. Bù lại âm thoại và âm cao khá sáng và rộng.

TV này thiếu một số tính năng thời thượng như hỗ trợ file âm thanh qua USB. Ảnh: Cnet.

Sharp Aquos LC-46A77M cũng là một màn HDTV đáng giá chuyên để xem các nội dung phân giải cao. Tuy nhiên, mức giá tới 3.600 USD mà lại không có các tính năng thời thượng khác như hỗ trợ chơi các file âm thanh hình ảnh qua USB… thì cái giá phải trả cho nó vẫn thuộc loại quá đắt trên thị trường.

Thứ Tư, 02/09/2009 07:26
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp