Shalu, robot thông minh chế tạo từ phế liệu xem được tử vi, nói 38 ngôn ngữ

Dinesh Patel, một giáo viên khoa học máy tính người Ấn Độ đã chế tạo một con robot thông minh tên là Shalu, mang hình hài của một cô gái. Robot thông minh này có khả năng xác định các vật thể khác nhau, trả lời các câu đố, giải các bài toán, xem tử vi, ghi nhớ mọi thứ và nói 38 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh và 9 ngôn ngữ địa phương.

Theo thầy giáo Dinesh, Shalu còn có thể đọc báo, đưa tin thời tiết, học công thức nấu ăn.

Thấy giáo Dinesh và Shalu, robot thông minh do anh chế tạo.
Thấy giáo Dinesh và Shalu, robot thông minh do anh chế tạo.

Dinesh Patel cho biết, anh chế tạo robot thông minh này để nó có thể trở thành một người bạn tốt và là cố vấn cho các học sinh.

Điều đặc biệt là Dinesh Patel đã chế tạo ra Shalu từ vật liệu phế thải và linh kiện được thu mua tại địa phương gồm nhôm, gỗ, nhựa và bìa cứng. Sau đó nó được kết nối với một chiếc máy tính. Chi phí để chế tạo robot thông minh là dưới 690 USD.

Dinesh đã xây dựng phần lớn phần mềm bằng cách sử dụng các thư viện miền công cộng. Thầy giáo Dinesh đã dành thời gian rảnh rỗi trong 3 năm để xây dựng robot thông minh này.

Thầy giáo Dinesh chia sẻ rằng, chúng ta có thể xây dựng robot thông minh tại nhà và chúng có đủ khả năng cạnh tranh với các loại robot hiện đại ra đời từ các phòng thí nghiệm trên khắp thế giới.

Dinesh nhấn mạnh rằng Shalu có thể trả lời những câu hỏi cơ bản của các học sinh về kiến ​​thức chung và toán học. Shalu có thể trở thành bạn tốt và người cố vấn cho học sinh trong học tập.

Dinesh Patel chia sẻ thêm, anh đang tìm cách tạo ra những bộ phận cơ thể giống thật hơn cho Shalu thông qua phương pháp in 3D.

Thứ Sáu, 23/04/2021 08:02
51 👨 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ