Serenata Mobile - mẫu di động “khác người” của Samsung

Serenata Mobile là sự kết hợp giữa tên tuổi của hai “đại gia”: Samsung và hãng sản xuất thiết bị giải trí nổi tiếng Bang & Olufsen. Chính vì vậy, không mấy ngạc nhiên "Serenata" thực sự là một tác phẩm nghệ thuật kiêm thiết bị nghe nhạc không thể hoàn hảo hơn.

Thiết kế: Kiểu dáng thiết kế của Serenata giống viên đá cuội một cách hơi “khác người”. Vì thế trong lần sử dụng đầu tiên, bạn rất dễ nhầm lẫn đâu là chiều đúng của chiếc điện thoại này. Yếu tố làm nên sự khác biệt của Serenata chính là màn hình điện thoại, nó nằm bên dưới phần bánh xe điều khiển thay vì nằm bên trên như những chiếc điện thoại khác. Đây cũng là đặc điểm mà nhiều người chê trách bởi nó không tuân theo khuôn mẫu “bao đời nay”.

Chiếm phần lớn bề mặt điện thoại là bánh xe kim loại có một nút bấm ở giữa và 4 nút nhỏ dọc theo bánh xe. Nút bên trái và bên phải dành cho thao tác gọi, nút phía trên là xóa và phía dưới là nút lùi lại. Bên dưới màn hình là các nút cảm ứng, và tùy theo ứng dụng đang chạy mà nó có thể nằm ở góc hoặc ở trung tâm. Góc trái dành cho phát nhạc còn góc phải dành cho các lựa chọn khác (tùy thuộc vào menu mà bạn đang sử dụng).

Serenata không có bất cứ nút nào đặt ngang bên hông, chỉ có một nút kết nối ở đằng sau để sạc pin, cắm headphone hoặc kết nối vào đế. Bộ phận kết nối này có nắp chắn để ngăn không cho bụi lọt vào mạch điện. Điện thoại không có máy ảnh.

Cũng giống chiếc Samsung i450 hoặc Samsung YP-K2 MP3, Serenata cũng có loa ngoài khá to.Với thiết kế này, bạn có thể đặt điện thoại lên bàn hoặc trên đế và phát nhạc từ thẻ nhớ. Nói chung thiết kế của Serenata khá lạ mắt, và vật liệu sử dụng là kim loại và nhựa cao cấp

Giao diện: Serenata có giao diện khá thú vị, tất cả các thao tác duyệt được thực hiện qua bánh xe. Với một số người thì trải nghiệm này không mấy thú vị, và không giống với truyền thống của Samsung nhưng nhìn chung đây là điểm khá mới lạ.

Hiệu suất: Nhìn vào kiểu dáng thiết kế thì thấy Serenata giống một chiếc máy phát nhạc hơn là điện thoại. Tuy nhiên, để cho rành mạch nên chia thành hai phần: hiệu suất phát nhạc và hiệu suất sử dụng.

Âm nhạc: Trải nghiệm âm nhạc của Serenata Mobile có thể nói là miễn chê. Nếu phát nhạc qua loa ngoài, bạn có cảm giác như đang nghe từ một chiếc máy nghe nhạc di động. Còn khi vặn volume xuống 50%, bạn chỉ có thể nghe được nhạc trong môi trường hoàn toàn tĩnh lặng, ngay cả tiếng máy điều hòa cũng làm ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh.

Khả năng phát nhạc của Serenata đặc biệt ở chỗ, nếu bạn mở với âm lượng nhỏ hoặc to nhất thì chất lượng của chúng vẫn được bảo toàn. Bạn có thể nghe được rõ ràng các âm cao, trầm và thấp. Nếu sử dụng kết hợp với bộ tai nghe Bang & Olufsen Earset 3 thì âm thanh của Serenata Mobile sẽ được nâng lên tầm “nghệ thuật”. Chất lượng của bộ tai nghe này thậm chí còn cao hơn cả tai nghe cho Sony Ericsson Walkmans và HPM-70.

Điện thoại: Không như phát nhạc, chất lượng đàm thoại và lướt Web của Serenata được xếp ở mức trung bình. Serenata là chiếc điện toại 3G nhưng lại không có camera để thực hiện cuộc gọi video. Ngoài ra, mạng EDGE cũng không nhanh lắm. Điện thoại có bộ nhớ trong 4GB, kết nối với máy tính hoặc thiết bị ngoại vi qua cổng Bluetooth và USB 2.0 với tốc độ khá ổn định.

Pin: Pin của Serenata tỏ ra khá ấn tượng nhưng chỉ dành cho phát nhạc. Thời gian đàm thoại chỉ có 3 tiếng, còn phát nhạc lên tới 13 tiếng (qua tai nghe), và 5 tiếng qua loa ngoài.

Vì “dính dáng” đến tên tuổi của Bang & Olufsen nên giá của Serenata khá “chát” – hơn 2.000USD, bằng một chiếc laptop cao cấp. Nếu không phải là “dân chơi” thì có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ mua chiếc điện thoại nghe nhạc này.

Các thông số kỹ thuật của Serenata Mobile:

- Nhà thiết kế: David Lewis
- Kích thước/trọng lượng: 63x109,5x19,7mm/140g
- Vỏ: Bằng nhôm, màu đen
- Công suất pin: 1000 mAh
- Thời gian chờ/đàm thoại: 280 giờ/3 giờ
- Màn hình: 2,24-inch TFT-LCD, 240x240 pixel, 256k màu
- Băng tần: GSM 900, 1800 Mhz, và WCDMA 2100
- Blutooth: Có
- USB: 2.0
- Wap: 2.0
- Tin nhắn: SMS, MMS, e-mail
- Bộ nhớ: 4GB + 25MB
- Thời gian phát nhạc: 5 tiếng qua loa ngoài; 13 tiếng qua tai nghe
- Bass ngoài: SRS TruBass

Thứ Năm, 28/08/2008 11:28
31 👨 846
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp