Serenata – “Sát thủ iPhone” mới của Samsung

Bắt tay cùng nhà sản xuất thiết bị âm thanh Bang & Olufsen, nhà sản xuất ĐTDĐ hàng đầu của Hàn Quốc hôm qua (2/10) ra mắt thị trường “con dế” Serenata mang đậm những nét phá cách trong thiết kế ĐTDĐ và những tính năng tương tự như iPhone.

Người phát ngôn của Samsung, Anthony Lee, cho biết Serenata sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường châu Âu trong cuối tháng này. Giá bán hiện vẫn chưa được quyết định.

Về mặt thiết kế, có thể sự hợp tác giữa Samsung và Bang & Olufsen đã cho ra một mẫu ĐTDĐ đa phương tiện thực sự rất ấn tượng. Cả thiết kế kiểu dáng lần giao diện người dùng của Serenata khác hoàn toàn với những kiều ĐTDĐ mà chúng ta vẫn thấy từ xưa tới nay.

Phím điều khiển chức năng thay vì nằm ở vị trí dưới màn hình hiển thị như truyền thống thì với Serenata nó đã được thiết kế lại thành kiểu phím điều khiển hình bánh xe giống hệt iPod. Mọi tính năng cơ bản đều được thực hiện thông qua phím điều khiển này như điều khiển menu, quay số, nhập ký tự, truy cập danh sách nhạc số …

Ngay bên dưới phím điều khiển là màn hình hiển thị LCD cảm ứng 2.26-inch hỗ trợ độ phân giải tối đa 240 x 240 pixel 256 nghìn màu. Màn hình hiển thị có chức năng chuyển đổi từ màu đỏ sang màu xanh khi người dùng tiến hành thay đổi chế độ hoạt động của điện thoại, ví dụ chuyển sang chế độ nghe nhạc.

Serenata được tích hợp sẵn loa ngoài tích hợp hệ thống âm trầm (bass). Con dế có thể phát nhạc qua loa ngoài liên tiếp trong khoảng 5 giờ đồng hồ và 13 giờ nếu qua tai nghe. Dung lượng bộ nhớ trong của Serenata đứng ở mức 4GB – tương đương với khả năng lưu trữ khoảng 1.000 bài hát. Tuy nhiên, thiết bị lại không hỗ trợ bộ nhớ mở rộng, đồng nghĩa với việc người dùng không thể cắm thêm thẻ nhớ mở rộng thêm không gian lưu trữ.

Một thiếu sót khác trong Serenata đó là con dế này không máy ảnh kỹ thuật số. Các đặc tính kỹ thuật khác của Serenata gồm hỗ trợ đa băng tần GSM 900, 1800, 1900 MHz, tích hợp công nghệ 3G HSDPA, gửi email SMS, danh bạ 1.000 số, nghe nhạc số MP3, AAC, WMA …

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 03/10/2007 14:14
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp