Serena Williams bị lợi dụng để phát tán mã độc

Hãng phần mềm bảo mật Symantec cảnh báo rằng giới tội phạm mạng đang khai thác sự kiện tay vợt Serena Williams nổi cáu trong trận tứ kết giải Mỹ mở rộng nhằm phát tán các phần mềm độc hại.

Ăn theo sự kiện này, giới tội phạm mạng bắt đầu một chiến dịch Search Engine Optimisation (SEO - Tối ưu hóa cơ chế tìm kiếm) có thể khiến người dùng Internet tải về những phần mềm độc hại một cách vô thức.

Đoạn video về hình ảnh một Serena Williams đang giơ vợt giận giữ với vị trọng tài bắt lỗi chân hiện đang là tin tức nóng hổi được nhiều người tìm kiếm nhất trên internet. Nhưng người dùng Internet hay tò mò nên cẩn trọng và chú ý nên xem đoạn video này ở đâu vì khả năng họ sẽ tự mình mắc phải những lỗi nghiêm trọng.

Người dùng Internet tìm kiếm với những từ khóa như “Serena Williams Outburst" (Cơn tức giận của Serena Williams) có thể dễ dàng bị hướng tới một tên miền có tên là pixnat.com. Theo Symantec, dù nhìn trang web này rất giống với một trang web chính thống, nhưng thực ra nó đã bị hack và có chứa nhiều phần mềm quét virus giả mạo.

Ông Hon Lau, Giám đốc bộ phận phản ứng bảo mật tại Symantec cho biết: “Những người dùng bất cẩn truy nhập vào trang này sẽ lập tức nhìn thấy cửa sổ pop-up trong trình duyệt cảnh báo họ về hàng loạt những mối đe dọa bảo mật, và rồi đưa ra lời khuyên rằng họ nên tải về một chương trình về để loại bỏ những mối đe dọa bảo mật này. Người dùng nên từ chối việc tải về này bởi vì đó là phần mềm diệt virus giả mạo, có thể gây hại cho máy tính của họ.”

Kiểu tấn công này, thường biết đến là ‘đầu độc cơ chế tối ưu hóa tìm kiếm SEO’, chính là điều mà bọn tội phạm mạng thực hiện để lợi dụng bản tính tò mò của mọi người", Hon bổ sung. “Ở thời điểm hiện tại, đây chỉ là cuộc tấn công nhỏ, nhưng nó cho thấy những ứng dụng xấu nguy hiểm như thế nào. Chúng có thể trông giống như một phần mềm chính thống, nhưng chúng lại thu thập những thông tin cá nhân của bạn và chiếm quyền điều khiển máy tính của bạn để tống tiền. Chúng tôi khuyên người dùng không tải những phần mềm dạng này này, trừ phi bạn tự muốn đưa mình vào nguy cơ rủi ro trước những kẻ ăn trộm thông tin cá nhân hay mất tiền cho bọn tội phạm có tổ chức”.

Thứ Tư, 16/09/2009 14:40
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp