Security World 2008 tập trung vào quản lý rủi ro

Ngày 19-20/3, tại khách sạn Hà Nội Towers sẽ diễn ra Hội thảo - triển lãm an ninh mạng và bảo mật dữ liệu (Security World 2008) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam) và Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Công an tổ chức.

Theo thông cáo từ IDG Việt Nam, hội thảo năm nay với mục tiêu “nâng cao nhận thức và đẩy mạnh công tác an ninh bảo mật” sẽ tập trung vào chủ đề chính là quản lý rủi ro và an toàn bảo mật trong kinh doanh.

Thông cáo của IDG nhận định quản lý rủi ro (risk management) an ninh bảo mật là nhằm đảm bảo cho hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục - yêu cầu cực kỳ quan trọng, đặc biệt trong các ngành như ngân hàng, điện lực, viễn thông. Những trục trặc, ngừng hoạt động hệ thống những nơi đó có thể gây ra thiệt hại gián tiếp rất lớn về chi phí cơ hội, chi phí khắc phục so với thiệt hại trực tiếp.

Sự kiện này sẽ có nhiều tham luận và giải pháp cho vấn đề quản lý rủi ro an toàn bảo mật trong kinh doanh. Công ty tư vấn Hills and Associates (Mỹ) sẽ giới thiệu cách tiếp cận vấn đề an ninh bảo mật dưới góc độ quản lý rủi ro và bài tham luận với chủ đề “Phòng thủ số: Những gì bạn cần biết để bảo vệ tài sản công ty của mình”, IBM đề cập sâu hơn tới “Chiến lược bảo vệ an toàn thông tin doanh nghiệp”, chuyên gia của Pricewaterhouse Coopers lại giới thiệu Phương thức Kiểm tra thâm nhập trong lĩnh vực Ngân hàng. Bên cạnh đó là các tham luận và giải pháp bảo mật của Symantec, Cisco, Hitachi Data Systems, Citrix, Microsoft, ESET, Nortel Networks, Infosys và các doanh nghiệp Việt Nam gồm VDC, FPT và Bkis.

Ngoài ra, đại diện Bộ Công an và Bộ TT&TT sẽ có báo cáo về tình hình an ninh mạng Việt Nam, dự báo thách thức và xu hướng an ninh bảo mật của Việt Nam trong từ nay đến năm 2010.

Thứ Hai, 17/03/2008 13:07
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp