Seagate trình diễn công nghệ truyền dữ liệu mới

Seagate vừa cùng với hãng sản xuất chip Advanced Micro Devices (AMD) trình diễn công nghệ truyền tải dữ liệu tốc độ cao thế hệ mới – Serial ATA 6 Gigabit/giây.

Đây là công nghệ truyền tải dữ liệu dành cho các ứng dụng chơi game, truyền dẫn video và đồ họa truyền thông đa phương tiện trên PC.

Chuẩn giao tiếp Serial ATA (SATA) 6 Gb/giây đem lại hiệu năng cao nhất, tốc độ truyền theo khối đạt 6 Gigabit/giây, sử dụng chung cáp và kết nối với các thế hệ SATA trước nhằm đơn giản hoá việc tích hợp. Ngoài ra, công nghệ này giúp tiết kiệm điện năng và cải thiện Native Command Queuing, một tính năng của SATA, nhằm tăng hiệu suất hệ thống tổng thể và tốc độ truyền dữ liệu của các ứng dụng PC chủ đạo, đặc biệt là các ứng dụng có lưu lượng luân chuyển nặng như ứng dụng phục vụ khoa học tạo mẫu và dự báo khoa học, cũng như thiết kế và giả lập kỹ thuật.

Cuộc trình diễn của Seagate và AMD tại Hội nghị Everything Channel Xchange tổ chức ở New Orleans (Mỹ) tuần này đã giới thiệu hai ổ đĩa Seagate SATA – một ổ cứng Barracuda® 7200.12 3 Gb/giây đã xuất xưởng và một ổ Barracuda 6 Gb/giây mẫu thử nghiệm – trong một máy tính để bàn nhằm biểu diễn sự khác biệt về hiệu năng giữa hai thế hệ. Máy tính được trang bị chipset thử nghiệm AMD SATA 6 Gb/giây. Ổ đĩa Seagate SATA 3Gb/giây chạy với tốc độ trên 2,5 Gigabit/giây, và ổ SATA 6 Gb/giây chạy với tốc độ 5,5 Gigabit/giây, hiệu năng của chuẩn giao tiếp của mỗi ổ cùng được thể hiện trên màn hình máy tính.

Seagate là một t rong những hãng hàng đầu thế giới về thiết kế, sản xuất và tiếp thị ổ cứng, giải pháp lưu trữ, cung cấp sản phẩm cho ứng dụng trong phạm vị rộng, bao gồm PC, công nghệ tin học di động, thiết bị điện tử gia dụng. Công ty có trụ sở tại Mỹ.

Thứ Bảy, 14/03/2009 08:10
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp