Seagate sắp ra mắt ổ cứng 1-terabyte

Seagate vừa tiết lộ trong quý III năm nay hãng này sẽ tung ra thị trường chiếc ổ đĩa cứng PC lắp trong với dung lượng lưu trữ lên tới 1 terabyte (1TB = 1024GB).

Giá của chiếc ổ đĩa nói trên sẽ vào khoảng 400 USD. Giới phân tích cho rằng với một mức giá cao như vậy sản phẩm mới của Seagate chắc chắc sẽ không tác động nhiều đến thị trường ổ đĩa cứng, đặc biệt là trong tình trạng giá bán liên tục sụp giảm mạnh như hiện nay.

Một chiếc đĩa cứng có dung lượng 500GB trên thị trường hiện nay có giá bán vào khoảng 100 USD. Ngay cả chiếc ổ đĩa cứng có dung lượng lưu trữ lớn nhất của Seagate - 750GB Barracudas – cũng chỉ được bán với giá 225 USD.

Giới phân tích dự báo nếu theo đúng kế hoạch ra mắt thì có thể đến hết nắm giá bán đĩa cứng lắp trong 1TB của Seagate sẽ giảm xuống còn khoảng 350 USD.

Yếu tố được Seagate sử dụng để thu hút sự quan tâm của người dùng đối với dòng đĩa cứng 1TB chính là khả năng tiết kiệm năng lượng. Nhà sản xuất khẳng định mức tiêu thụ năng lượng tính theo mỗi watt điện trên 1GB của dòng sản phẩm mới chỉ bằng khoảng 55% so với sản phẩm cũ. Tốc độ chuyển tải dữ liệu của dòng ổ đĩa cứng mới cũng được đẩy lên tới mức 105MB/giây.

Một yếu tố khác rất được người dùng quan tâm đó chỉnh là thời gian truy cập lấy dữ liệu của sản phẩm mới. Seagate không hề tiết lộ bất kỳ thông tin này về mặt này. Thông thưởng ổ đĩa cứng có dung lượng lưu trữ lớn thường có thời gian truy xuất dữ liệu chậm hơn so với các ổ có dung lượng nhỏ hơn. Đây có thể sẽ là một trong những yếu tố ngăn cả người dùng sử dụng sản phẩm mới.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 27/06/2007 17:21
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp