Seagate mua lại công ty sở hữu giải pháp Personal Server

Sơ đồ hoạt động của Mirra

Vừa qua, nhà sản xuất ổ đĩa cứng Seagate Technology thông báo, họ đã mua Mirra - công ty sở hữu giải pháp Personal Server. Tất cả 34 nhân viên của Mirra trở thành nhân viên của Seagate và Mirra sẽ trở thành công ty con 100% vốn Seagate.

Mirra là công ty chuyên phát triển phần cứng và phần mềm cho phép người dùng máy tính sao lưu lại dữ liệu của họ, sau đó họ có thể truy cập vào những dữ liệu đã sao lưu từ bất kỳ một PC có kết nối Internet nào hoặc chia sẻ chúng với bạn bè, đồng nghiệp.

Sản phẩm Personal Server của Mirra được thiết kế để tự động lưu các tài liệu và tập tin đa phương tiện (media file) vào một ổ đĩa cứng lắp ngoài khi người dùng lưu các tập tin đó vào ổ cứng của họ. Trên web site, phiên bản Mirra Personal Server 80GB giá 249 USD (nhưng đã bán hết). Phiên bản 160GB giá 399 USD, ngoài ra còn có các phiên bản cho dung lượng cao hơn nữa. Những sản phẩm đầu tiên của dòng sản phẩm Mirra Personal Server đã được tung ra khoảng 2 năm trước đây.

Seagate là công ty chuyên sản xuất ổ đĩa cứng cho máy tính cá nhân, máy chủ, các thiết bị điện tử tiêu dùng. Họ sẽ tích hợp các phần mềm và dịch vụ của Mirra vào các dòng ổ đĩa cứng và sản phẩm lưu trữ ngoài của công ty. Seagate không tiết lộ giá mua Mirra.

Theo báo cáo gần đây của iSuppli, Seagate là nhà sản xuất ổ cứng hàng đầu thế giới với 30,5% thị phần trong quý hai vừa qua, hơn Western Digital 13%.

Thứ Tư, 28/09/2005 10:48
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp