Seagate dự đoán nhu cầu HDD giảm mạnh

Nhà sản xuất HDD Seagate vừa cắt giảm 5 đến 7% trong con số doanh thu quý I mà họ dự đoán trước đó là 4 tỷ USD. Western Digital - đối thủ của Seagate và là nhà sản xuất HDD lớn nhất hiện nay, cũng có động thái tương tự vào đầu tháng này.

HDD từ lâu đã trở thành giải pháp lưu trữ dữ liệu trên PC ở thị trường người tiêu dùng lẫn các hệ thống server khắp thế giới. Tuy nhiên, trong khi các trung tâm dữ liệu vẫn sẽ cần tới loại ổ cứng này thì việc bị ổ cứng thể rắn SSD "gặm nhấm" có thể khiến nhu cầu HDD của thị trường đại chúng bị giảm dần.

Và đó có thể chính là lý do mà mới đây, nhà sản xuất HDD Seagate vừa đưa ra dự đoán doanh thu quý I của họ sẽ bị giảm so với con số doanh thu mà công ty này đưa ra trước đó.

Seagate dự đoán nhu cầu HDD giảm mạnh

Theo Seagate, doanh thu của họ trong quý I (sẽ kết thúc vào cuối tháng 9 này) sẽ giảm từ 5 đến 7% so với dự đoán doanh thu đạt 4 tỷ USD mà họ đưa ra trước đó, mặc dù các đợt giảm giá gần đây đã đưa giá ổ cứng về gần với mức trước khi xảy ra lụt lội ở Thái Lan (khiến giá HDD tăng cao). Seagate kì vọng rằng thị phần của họ vẫn sẽ được duy trì ở mức 40% với khoảng 140 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra trong quý I.

HDD với ưu điểm có thể sản xuất ở mức dung lượng cao và giá rẻ, vẫn sẽ là lựa chọn trong các trung tâm dữ liệu trong nhiều thập kỉ nữa. Tuy nhiên, với thị trường người dùng, nhu cầu HDD ngày càng giảm xuống. Ultrabook và tablet đang là xu thế nhưng phần lớn các thiết bị này không dùng HDD nữa. Trong khi đó, nhu cầu các ổ HDD dung lượng cao với người dùng cũng đã bắt đầu bão hòa.

WD và Seagate là 2 nhà sản xuất HDD lớn nhất hiện nay. 2 công ty này kiểm soát hơn 90% thị trường ổ cứng trên toàn thế giới.

Thứ Hai, 24/09/2012 16:18
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp