Seagate cùng AMD giới thiệu công nghệ Serial ATA 6 Gigabit/giây

Tại hội nghị Everything Channel Xchange tổ chức ở New Orleans, hãng Seagate cùng với AMD đã trình diễn trước công chúng lần đầu tiên trên thế giới công nghệ truyền tải dữ liệu tốc độ cao thế hệ mới: Serial ATA 6 Gigabit/giây cho các ứng dụng máy tính desktop và laptop đòi hỏi băng thông rộng bao gồm: chơi game, truyền dẫn video và ứng dụng đồ hoạ multimedia.

Chuẩn giao tiếp Serial ATA (SATA) 6 Gb/giây sẽ đem lại hiệu năng cao nhất – tốc độ truyền theo khối đạt đến 6 Gigabit/giây – cho tất cả các ứng dụng PC, duy trì tính tương thích ngược với chuẩn SATA 3 Gb/giây và SATA 1,5 Gb/giây, sử dụng chung cáp và kết nối với các thế hệ SATA trước nhằm đơn giản hóa việc tích hợp. Thế hệ thứ ba của chuẩn giao tiếp chủ đạo cho các ứng dụng máy tính để bàn và máy tính xách tay cũng tăng cường mức tiết kiệm điện năng và cải thiện Native Command Queuing, một tính năng của SATA, nhằm tăng hiệu suất hệ thống tổng thể và tốc độ truyền dữ liệu của các ứng dụng PC chủ đạo, đặc biệt là các ứng dụng có lưu lượng luân chuyển nặng ví dụ như ứng dụng phục vụ khoa học tạo mẫu và dự báo khoa học, cũng như thiết kế và giả lập kỹ thuật.

Cuộc trình diễn của Seagate và AMD giới thiệu hai ổ đĩa Seagate SATA – một ổ cứng Barracuda 7200.12 3 Gb/giây đã xuất xưởng và một ổ Barracuda 6 Gb/giây mẫu thử nghiệm – trong một máy tính để bàn nhằm biểu diễn sự khác biệt về hiệu năng giữa hai thế hệ. Máy tính được trang bị chipset thử nghiệm AMD SATA 6 Gb/giây. Ổ đĩa Seagate SATA 3Gb/giây chạy với tốc độ trên 2,5 Gigabit/giây, và ổ SATA 6 Gb/giây chạy với tốc độ 5,5 Gigabit/giây, hiệu năng của chuẩn giao tiếp của mỗi ổ cùng được thể hiện trên màn hình máy tính.

Serial ATA 6 Gb/giây: Tốc độ kỷ lục cho máy tính thế hệ mới

Serial ATA (SATA), chuẩn giao tiếp chủ đạo của ổ đĩa máy tính để bàn và máy tính xách tay, hiện có hai tốc độ – 3 Gb/giây và 1,5 Gb/giây. SATA 6 Gb/giây được phát triển bởi Tổ chức Quốc tế Serial ATA (SATA-IO) theo quy chuẩn Serial ATA Revision 3.0.


Tốc độ truyền tải dữ liệu vượt trội của chuẩn SATA 6Gbps so với chuẩn
SATA 4Gbps - Ảnh minh họa: Internet

Nhằm giữ vững mục tiêu của SATA-IO trong việc thiết kế chuẩn giao tiếp chi phí thấp cho máy tính để bàn và máy tính xách tay, SATA 6 Gb/giây vẫn đáp ứng yêu cầu về chi phí thấp và tiết kiệm điện năng như các thế hệ SATA trước đó, và được thiết kế để có thể tương thích ngược với bộ nối, cáp nối của SATA 3 Gb/giây và các phần cứng khác.

Thứ Hai, 23/03/2009 08:51
31 👨 419
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp