Seagate chào hàng ổ cứng 2TB tốc độ nhanh nhất thế giới

Hãng sản xuất thiết bị lưu trữ Seagate vừa tiết lộ ổ cứng Barracuda XT có tốc độ nhanh nhất dành cho máy tính để bàn. Đây là ổ cứng đầu tiên hỗ trợ chuẩn tốc độ cao SATA III.

Thiết bị có kích cỡ 3,5-inch, tốc độ vòng quay 7200 vòng/phút với dung lượng lưu trữ là 2TB và là ổ cứng đầu tiên sử dụng giao tiếp Serial ATA (SATA) III. Đây là chuẩn giao tiếp hỗ trợ việc chuyển dữ liệu tốc độ cao, lên tới 6GB/giây, gấp đôi so với chuẩn SATA II.

Theo Seagate, XT sử dụng 4 ổ 500GB và có mật độ lưu trữ 368Gbit/giây trên diện tích 1inchx2. Chúng cũng gồm cache 64MB để giúp nâng cao khả năng thực hiện và sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng về những chiếc ổ cứng có dung lượng lớn với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn.

Theo Dave Mosley, phó chủ tịch phụ trách bán lẻ và tiếp thị của Seagate, việc mở rộng dung lượng lưu trữ và khả năng thực hiện của ổ cứng sẽ đáp ứng nhu cầu rất lớn của các game thủ PC, nhà phát triển nội dung số đa phương tiện cũng như nhiều khách hàng khác yêu cầu các hệ thống cao cấp tại gia và công sở.

Tuy nhiên, ổ cứng cũng vẫn tương thích với kết nối SATA và SATA II trên các máy tính cũ để đáp ứng nhu cầu mở rộng dung lượng lưu trữ của người dùng. Thiết bị sẽ được bán ra thị trường với giá khoảng 299USD.

Thứ Ba, 22/09/2009 10:48
51 👨 1.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp