Sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh các CIO

Theo IDG Việt Nam, “Sáng tạo công nghệ - Đổi mới kinh doanh” là chủ đề chính của Hội nghị và Lễ bình chọn Lãnh đạo CNTT tiêu biểu 2008 (CIO Conference and Awards 2008). Sự kiện này sẽ được tổ chức vào ngày 16-17/9/2008 tại Hà Nội.

CIO (Chief information officer) - Lãnh đạo CNTT hay Giám đốc CNTT, là một khái niệm đã dần trở nên quen thuộc tại Việt Nam. Trong thời đại kỹ thuật và công nghệ bùng nổ như vũ bão, quản lý thông tin và tri thức đang trở thành một trong những tiền đề quan trọng nhất trong phát triển kinh tế - xã hội. Vai trò của những nhà quản lý và hoạch định chiến lược trong quá trình ứng dụng và phát triển các nguồn lực về tri thức và công nghệ đã được xã hội thẩm định và đánh giá cao.

Theo tạp chí CIO toàn cầu, CIO phải là hình mẫu của sự thay đổi khi họ tập trung đầu tư sức lực vào các quy trình nghiệp vụ, các mối quan hệ, luồng thông tin và dịch vụ, họ đứng ở vị trí của một người hoạch định và đưa ra những quyết sách chiến lược. Nói cách khác, họ phải rất hiểu doanh nghiệp của mình. Vì thế sáng tạo trong ứng dụng công nghệ là một trong những tiền để căn bản giúp các CIO đáp ứng và thỏa mãn được những đòi hỏi ngày càng cao trong công việc kinh doanh và tối đa hóa sự cạnh tranh.

Theo ông Lê Thanh Tâm - Tổng giám đốc Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế tại Việt Nam: “Các hoạt động liên quan đến CIO do IDG tổ chức tại Việt Nam đã góp phần kết nối cộng đồng CNTT; phát hiện và tôn vinh các CIO - những người đã có nhiều đóng góp và sáng kiến thiết thực cho sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung trong lĩnh vực CNTT”.

Điểm nổi bật của Hội thảo CIO năm nay là chương trình đào tạo cung cấp những kiến thức thiết thực liên quan đến hoạt động của CIO; cập nhật những xu hướng công nghệ mới; và đồng thời các CIO sẽ được cung cấp những kiến thức quản lý và kinh nghiệm thực tế từ các diễn giả uy tín quốc tế.

Năm nay, Giải thưởng CIO sẽ được tổ chức với mục đích tìm kiếm các lãnh đạo CNTT tiêu biểu trong từng ngành, từng lĩnh vực; và được phân chia thành khối Nhà nước và khối doanh nghiệp với những tiêu chí đánh gía khác nhau: Doanh nghiệp (Doanh nghiệp lớn - Tập đoàn hoặc Tổng công ty) và Doanh nghiệp vừa và nhỏ); Nhà nước (Cơ quan, đơn vị thuộc Bộ và các tỉnh/ thành; Cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân các cấp (Quận, huyện).

Hội nghị lãnh đạo CNTT năm 2008 là diễn đàn cấp cao, nơi qui tụ các nhà lãnh đạo CNTT hàng đầu trong nước và quốc tế tham dự để cùng gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm cũng như các ý tưởng kinh doanh sáng tạo giúp đổi mới hoạt động kinh doanh.

Giải thưởng Lãnh đạo CNTT tiêu biểu năm 2008 sẽ ghi nhận và tôn vinh 10 Nhà lãnh đạo CNTT có những thành tích nổi bật trong việc triển khai thành công các dự án CNTT mang lại hiệu quả cho tổ chức/đơn vị và cho cộng đồng, bao gồm cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp.

Giải thưởng CIO nhằm ghi nhận cải tiến về kinh doanh và khả năng lãnh đạo, chứ không chỉ là giải thưởng đơn thuần về công nghệ. Tiêu chí đánh giá CIO khối doanh nghiệp bao gồm các ảnh hưởng về nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh; ảnh hưởng đối với khách hàng; ảnh hưởng về tài chính; và ảnh hưởng về xã hội mà các CIO tạo ra cho mỗi doanh nghiệp.

Tiêu chí đánh giá CIO khối cơ quan, tổ chức nhà nước bao gồm các ảnh hưởng về nâng cao năng lực hoạt động; ảnh hưởng về chất lượng phục vụ; ảnh hưởng về tài chính; ảnh hưởng về xã hội; ảnh hưởng về quản lý nhà nước, xây dựng cơ chế, chính sách CNTT; ảnh hưởng về thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT trong cộng đồng; ảnh hưởng đối với việc ứng dụng CNTT trong mỗi cơ quan, tổ chức.

Cũng nhân dịp này, ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ trao giải sản phẩm CNTT xuất sắc. Các sản phẩm được lựa chọn dựa trên sự bình chọn của các lãnh đạo CNTT trong các tổ chức, chính phủ và doanh nghiệp, các tổng giám đốc, giám đốc và lãnh đạo các công ty, đơn vị và tổ chức có sử dụng CNTT.

Thứ Bảy, 19/07/2008 08:13
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp