Sẽ không còn Sony Erisson?

Thời báo Wall Street Journal (WSJ) dẫn tin Sony đang muốn mua toàn bộ cổ phần của Erisson trong liên doanh Sony-Erisson để trở thành chủ nhân duy nhất của liên doanh này.

Theo nguồn tin thân tín, tập đoàn Sony gần như sắp kết thúc giao dịch mua lại toàn bộ cổ phiếu mảng di động mà Telefon AB L.M Ericsson đang nắm giữ trong liên doanh Sony Erisson. Điều này sẽ giúp Sony trở thành chủ nhân duy nhất của Sony Erisson, nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 6 thế giới, và thiết lập kế hoạch tương lai trong ngành công nghiệp di động.

Nguồn tin của WSJ cho hay: “Sony có ý định tích hợp mọi hoạt động của mảng smartphone với kinh doanh máy tính bảng, máy chơi game cầm tay, máy tính cá nhân để tiết kiệm chi phí và phát triển đồng bộ các thiết bị di động”.

Một số động thái gần đây của Sony có thể là bằng chứng minh họa cho thông tin trên: máy tính bảng Tablet P và Tablet S được cung cấp trực tiếp từ phía Sony, trong khi smartphone Sony Erisson Xperia Play lại cắm rễ trong máy chơi game PSP và Playstation của Sony. Thậm chí, vài điện thoại Sony Erisson cũng bắt đầu được tích hợp công nghệ màn hình Bravia của riêng Sony. Hai công ty đều từ chối bình luận về điều này. Vài nguồn tin cho rằng cổ phiếu của Erisson hiện tại có giá trị từ 1,3 tới 1,7 tỉ USD.

Thứ Bảy, 08/10/2011 08:22
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp