Sẽ không có BlackBerry Messenger cho iPad

Theo BlackBerry, phiên bản BBM dành cho iOS và Android dự kiến được phát hành vào mùa hè này sẽ không hỗ trợ iPad khi ra mắt, thay vì đó hãng sẽ tập trung vào lĩnh vực smartphone.

Tại sự kiện BlackBerry Live diễn ra hôm thứ 3 vừa qua, công ty cho biết nền tảng nhắn tin BlackBerry Messenger (BBM) sẽ nhận được khả năng hỗ trợ cho các nền tảng Android và iOS, tuy nhiên theo trưởng danh mục phần mềm Vivek Bhardwaj của BlackBerry thì sự hỗ trợ này dành cho tablet là tương đối thấp.

Sẽ không có BlackBerry Messenger cho iPad

Ông Bhardwaj cho biết: "Tại thời điểm này, tôi có thể xác nhận rằng BBM sẽ hỗ trợ cho thiết bị iOS và Android, trong đó iOS sẽ yêu cầu phiên bản iOS 6 trở lên. Chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực của mình vào sự hỗ trợ cho smartphone bởi vì BBM thực sự phù hợp với lĩnh vực điện thoại hơn là tablet".

Việc mở rộng khả năng hỗ trợ BBM dành cho các nền tảng đối thủ là một chiến lược dài hạn dưới dạng tin đồn dành cho BlackBerry và nhận được sự quan tâm của người dùng. Hành động này của BlackBerry được xem là hành động giúp hãng có thể giữ được một vị trí nhất định trong lĩnh vực hệ điều hành di động trước sự cạnh tranh quyết liệt đến từ đối thủ Windows Phone.

Khả năng hỗ trợ iPhone và Android của BBM sẽ giúp chủ sở hữu các thiết bị BlackBerry không rời bỏ khỏi nền tảng của mình nhưng vẫn có thể nhận được khả năng liên lạc với bạn bè trên thiết bị khác.

Mặc dù không có một phiên bản dành riêng cho iPad, thì điều đó không có nghĩa là chủ sở hữu iPad Mini và iPad không thể truy cập vào ứng dụng BBM dành cho iPhone. Có điều, họ sẽ gặp hạn chế khi sử dụng ứng dụng trên một màn hình có kích thước gấp đôi do BlackBerry tiến hành mã hóa giao diện làm việc của mình, không cho phép hoạt động mở rộng được thực hiện.

Thứ Sáu, 17/05/2013 09:00
31 👨 54
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp