Sẽ có smartphone màn hình siêu nét vào năm sau

Chuẩn độ phân giải mới trên các thiết bị di động mang tên WQXGA với mật độ điểm ảnh trên 500 ppi.

Độ phân giải màn hình smartphone cao cấp phổ biến hiện nay trên smartphone là Full HD 1.080p nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn chưa hề cảm thấy thỏa mãn với độ phân giải này và vẫn đang nghiên cứu một công nghệ màn hình cho độ phân giải cao hơn nữa.

Sẽ có smartphone màn hình siêu nét vào năm sau

Dự kiến trong năm sau, công nghệ màn hình độ phân giải siêu cao 1.600x2.560 pixel sẽ được ứng dụng trên những tấm màn hình 6 inch của smartphone.

Chuẩn độ phân giải mới này có tên gọi WQXGA và có thể đạt mật độ điểm ảnh 500 ppi cho hình ảnh sắc nét hơn rất nhiều lần. Được biết, Toshia đã bắt đầu nghiên cứu sản xuất tấm màn hình 6 inch đạt độ phân giải này được một thời gian. Hiện nay, cả Japan Display và Sharp, những công ty Nhật Bản nổi tiếng về màn hình đã nhảy vào cuộc đua này.

Sẽ có smarphone màn hình siêu nét vào năm sau

Dù rằng, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng mắt người không thể phân biệt được sự khác biệt giữa màn hình 720p và màn hình 1.080p. Thêm vào đó là mối lo ngại về thời lượng pin không đảm bảo để đáp ứng được độ phân giải WQXGA.

Tuy nhiên, việc cho ra mắt độ phân giải siêu cao vẫn sẽ được coi là một thành tựu lớn của nền công nghệ đang có những bước chững lại.

Thứ Ba, 18/06/2013 11:20
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp