Sẽ có nhiều giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới đến Việt Nam

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Viết Thế, Cục trưởng Cục Tin Học và Nghiệp Vụ Bộ Công An, trong buổi giới thiệu về hội thảo và triển lãm Security World 2008 vào tháng 12 sắp tới.

Hội thảo và triển lãm Security World 2008 sẽ diễn ra từ ngày 1/12 đến ngày 3/12/2008, tại TPHCM do Tổng Cục Kỹ Thuật, Bộ Công An và tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức.

Vấn đề an ninh và bảo mật mạng tại Việt Nam đang ngày càng trở nên nhức nhối, tiêu điểm là hàng loạt vụ tấn công các website cũng như hệ thống mạng doanh nghiệp đã diễn ra trong thời gian gần đây. Đơn cử như vụ các tên miền của nhà cung cấp PA Việt Nam bị hack gây thiệt hại không nhỏ cho các doanh nghiệp trong nước và nền kinh tế CNTT. Thêm vào đó là tình trạng virus xâm nhập vào phá hại máy tính của người tiêu dùng ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chỉ tính riêng trong tháng 6, theo Trung tâm an ninh mạng Bkis đã có tới 2.675 dòng virus máy tính mới tại Việt Nam, lây nhiễm trên 5.462.000 lượt máy tính, rồi hàng chục website bị dính lỗi bảo mật.

Chính vì thế mà sự kiện Security World 2008 sắp tới sẽ tập trung vào nhu cầu an ninh bảo mật tại các doanh nghiệp, những nguy cơ và chiến lược an ninh bảo mật cũng như các quản lý và rủi ro có thể xảy đến. Đáng chú ý là sẽ có nhiều giải pháp an ninh và bảo mật mới nhất từ quốc tế sẽ được giới thiệu và ứng dụng tại Việt Nam.

Cũng trong buổi giới thiệu hội thảo triển lãm và bảo mật 2008 này, thì một sự kiện nữa CNTT đáng chú ý nữa cũng sẽ diễn ra cùng thời gian là Banking Vietnam 2008 với chủ đề Công nghệ Ngân hàng hiện đại với Quản trị, kinh doanh tiền tệ, tín dụng. Và đặc biệt là thông tin về Vietnam Computer Electronic World Expo 2009 cũng được hé lộ với dự kiến có khoảng 300 đơn vị tham gia và 250.000 lượt khách tham quan.

Thứ Ba, 19/08/2008 09:16
31 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp