Sẽ có điện thoại di động Google?

Gã khổng lồ Google hiện đang đàm phán với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động Orange hàng đầu của Pháp về một bản kế hoạch hợp tác trị giá hàng tỉ USD nhằm cho ra mắt sản phẩm ĐTDĐ Google.

Các chuyên gia nghiên cứu đánh giá sự hợp tác giữa hai người khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ truyền thông và Internet sẽ là một động lực thúc đẩy cho sự phát triển của Internet di động.

Lãnh đạo của Orange đã bay sang Mỹ để tham gia vào cuộc họp đầu tiên về hợp đồng hợp tác với Google ngay tại trụ sở Googleplex.

Trọng tâm của kế hoạch hợp tác là về một chiếc điện thoại di động mang thương hiệu Google mới. Đây có lẽ sẽ vẫn là một chiếc ĐTDĐ nhưng bao sản phẩm tương tự khác đang có mặt trên thị trường. HTC - một hãng chuyên sản xuất điện thoại thông minh và PDA của Đài Loan - là đơn vị được lựa chọn để sản xuất "ĐTDĐ Google".

Điểm đặc biệt là chiếc ĐTDĐ Google là nó sẽ được tích hợp phần mềm của Google với mục tiêu hàng đầu là cải thiện tố độ duyệt web và phương thức duyệt web di động của người dùng.

Một nguồn tin tiết lộ cho biết trong cuộc họp, phần mềm của Google đã được đánh giá rất cao. "Google là những chuyên gia về phần mềm và họ đang nỗ lực để phát triển công nghẹe cho phép nén dữ liệu ở mức độ đáng ngạc nhiên giúp cải thiện đáng kể tốc độ duyệt web di động".

"Chúng tôi không có bất kỳ bình luận nào với thông tin nào trên. Nhưng đúng là chúng tôi đang rất chú trọng đến lĩnh vực di động," người phát ngôn của Google cho biết. Trong khi đó Orange từ chối bình luận.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 19/12/2006 10:24
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp