Sẽ có 30 dòng điện thoại sử dụng Windows Mobile 6.5

Trong năm 2009, sẽ có 30 dòng điện thoại trên toàn cầu được trang bị hệ điều hành cho thiết bị di động mới nhất của Microsoft là Windows Mobile 6.5, gọi chung là Windows Phone.

Sau một thời gian dài thử nghiệm, ngày 6/10, Microsoft đã chính thức phát hành hệ điều hành mới nhất dành cho thiết bị di động là Windows Mobile 6.5 với nhiều cải tiến đáng kể về giao diện và ứng dụng như:

- Windows Live được cải thiện tính năng chia sẻ hình ảnh trên khắp các trang mạng xã hội lớn như là Twitter, Facebook, My Space và Flickr.

- Trình duyệt mới Internet Explorer được thiết kế lại và tích hợp sẵn Adobe Flash đem lại cho người dùng trải nghiệm trình duyệt Web trên thiết bị di động có chất lượng tương đương trên PC.

- Tính năng thư điện tử tốt nhất mà chưa một sản phẩm nào có thể sánh kịp cùng khả năng quản lý nhiều tài khoản ngay trên điện thoại nhờ khả năng đồng bộ giữa Outlook Mobile và Exchange.

- Khả năng mở và hiệu chỉnh tài liệu ở định các dạng Word, Excel và PowerPoint từ điện thoại nhờ có phần mềm Microsoft Office dành riêng cho điện thoại di động tương đương bản Office 2007.

Với Windows Live, người dùng sẽ được chat với cả tài khoản của Yahoo với những tính năng như PC.

Cùng với việc ra mắt Windows® Phone, Microsoft cũng giới thiệu các dịch vụ giá trị gia tăng mới cho chiếc điện thoại của người dùng, trong đó đặt biệt nhất là My Phone và Windows Market.

My Phone là một dịch vụ miễn phí, giúp người dùng quản lý và bảo vệ các thông tin vô giá được lưu trên điện thoại của mình – từ thông tin liên hệ, các cuộc hẹn cho tới văn bản, hình ảnh và còn nhiều hơn nữa.

My Phone sẽ tự động đồng bộ nội dung của một chiếc điện thoại tới một trang Web được bảo vệ bằng mật khẩu, giúp người dùng an tâm và có thể lấy lại những thông tin lưu trữ trong trường hợp điện thoại bị mất hoặc hỏng.

Dịch vụ miễn phí này còn cho phép người dùng lên mạng và xem bản đồ để biết biết vị trí của chiếc điện thoại khi nó được đồng bộ lần cuối. Thêm vào đó, Microsoft cung cấp gói dịch vụ Premium với chức năng tiên tiến một nhóm các đặc tính tiên tiến trong trường hợp mất điện thoại (“Lost phone”) người dùng có thể kích hoạt nếu cần.

Gói Premium bao gồm các khả năng: Khóa điện thoại từ xa và đăng một thông báo “Nếu quý vị nhặt được chiếc điện thoại này” lên màn hình điện thoại, Đổ chuông to ngay cả khi điện thoại được đặt ở chế độ rung hay yên lặng, và cuối cùng là Xóa hết để bảo vệ không cho dữ liệu cá nhân vị rơi vào tay kẻ xấu.

Các khách hàng đầu tiên sử dụng Windows Phone có thể được tặng gói Premium miễn phí cho tới ngày 30 tháng 11. Sau ngày đó, việc truy cập tới gói Premium trong 7 ngày sẽ có phí là 4,99 USD tại thị trường Mỹ.

Giao diện người dùng được cải thiện bắt mắt hơn với các phiên bản trước.

Windows Marketplace for Mobile” giúp người dùng có thể dễ dàng tìm mua được các ứng dụng chất lượng cao dành cho điện thoại di động để giải trí hoặc phục vụ cho công việc. Tất cả các ứng dụng đều được Microsoft cấp chứng chỉ để chạy trên điện thoại dùng HĐH Windows và được hỗ trợ bởi một chính sách hoàn trả hàng đơn giản.

Sau Windows Mobile 6.5, Microsoft đang có kế hoạch phát triển Windows Mobile 7 tương đương Windows 7 trên PC. Với sự đầu tư mạnh mẽ này, Microsoft mong muốn hệ điều hành Windows Mobile cũng sẽ có được thị phần tương tự như thị phần của Windows trên PC.

Tuy nhiên, thực tế thì chắc chắn Microsoft còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cạnh tranh với các hệ điều hành như Symbian, Apple cũng đã có thị phần lớn trong thị trường điện thoại di động.

Từ ngày 16/10/2009, người tiêu dùng Việt Nam có thể trải nghiệm Windows Mobile 6.5 với những chiếc điện thoại HTC Touch2™.

Danh sách các dòng điện thoại được trang bị HĐH Windows Mobile 6.5 trên thị trường tự do Châu Á:

- Acer E1, C1, F1
- ASUS M20
- HTC Snap, HTC Touch Pro2, HTC Touch Diamond2, HTC Touch2, HTC Qilin, HTC Twin
- LG GM730, LG Times
- Samsung Omnia II, Samsung Omnia Pro
- Sharp CS
- Toshiba Tsunagi

Thứ Năm, 08/10/2009 07:22
31 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp