Sẽ chỉ có thêm một điện thoại Nokia chạy Maemo trong năm 2010

Nhà sản xuất di động số một thế giới sẽ chỉ có thêm 1 chiếc di động chạy trên hệ điều hành nhân Linux là Maemo trong năm tới. Đây sẽ là tin buồn đối với những ai hy vọng vào một sự thay đổi nền tảng hoạt động của các di động thông minh Nokia trong tương lai gần.

> Nokia bỏ Symbian và chọn Maemo cho N-series

Theo phát ngôn từ một đại diện (giấu tên) của hãng thì sẽ chỉ có đúng một sản phẩm chạy trên hệ điều hành Maemo được Nokia tung ra thi trường trong năm 2010, và vị phát ngôn viên đó cũng không thông báo thêm bất cứ gì liên quan đến lộ trình phát triển của hãng. Song song đó, vị đại diện của Nokia đấy cũng thẳng thừng tuyên bố rằng, Symbian vẫn sẽ là một sự lựa chọn chỉn chu nhất của Nokia trong các thế hệ di động thông minh của mình.

Như đã biết, sản phẩm N900 cũng là chiếc smartphone đầu tiên được hãng này áp dụng hệ điều hành Maemo 5.0 mới với hy vọng tạo ra ưu thế cạnh tranh cũng như chiếm dần lại phần nào thị phần di động cảm ứng. Và với những lời phát ngôn nói trên thì có lẽ Nokia đã dẹp tan các hy vọng đổi mới từ người dùng cũng như dẹp bỏ lời đồn đại bấy lâu nay rằng hãng sẽ thay thế Symbian S60 5th cảm ứng bằng Maemo trong tuơng lai gần.

Thứ Ba, 01/12/2009 09:27
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp