Schmidt vẫn nhận lương khủng ở Google

Dù “mang tiếng” là đang hưởng mức lương 1 USD/năm nhưng thực tế, vị cựu tổng giám đốc Google này vẫn có mức thu nhập lên tới 6 triệu USD.

Schmidt vẫn nhận lương khủng ở Google

Theo báo cáo tài chính mà Google vừa nộp lên Ủy ban chứng khoán Hoa Kỳ hôm 4/4 vừa qua, ông Eric Schmidt, cựu tổng giám đốc hãng vẫn nhận mức lương danh nghĩa 1 USD/năm giống như Larry Page và Sergey Brin – những đồng sáng lập Google. Tuy nhiên, kể từ khi nhường lại chiếc ghế này cho Lary Page, ông Schmidt lại được hưởng mức lương 1,25 triệu USD trong vai trò là Chủ tịch hội đồng lãnh đạo hãng. Bên cạnh lương, ông Schmidt còn có thể nhận được khoản tiền thưởng tối đa tương đương với 400% mức lương và đưa tổng thu nhập của ông lên khoảng 6 triệu USD/năm.

Tất nhiên, hiện tại ông này cũng đang nắm giữ một lượng không nhỏ cổ phiếu của Google và nếu bán hết ở thời điểm hiện tại, ông sẽ thu về khoảng 300 triệu USD nữa.

Bản báo cáo này còn cho biết, Alan Eustace, người vừa được bổ nhiệm cương vị dẫn dắt mảng tìm kiếm của Google (thay cho bà Marissa Mayer) có chức danh nghe khá “lạ tai”: Phó chủ tịch cao cấp phụ trách mảng Tri thức.

Thứ Tư, 20/04/2011 13:21
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp