Scandal của ngành phần mềm thế giới có giá 1,3 tỷ USD

Hãng phần mềm doanh nghiệp lớn nhất thế giới SAP (Đức) vừa bị tòa án Mỹ yêu cầu bồi thường khoản tiền khổng lồ cho đối thủ Oracle.

Cuộc chiến nổi tiếng giữa Oracle và SAP đã kéo dài suốt hơn 3 năm. Từ tháng 3/2007, Oracle cáo buộc bộ phận TomorrowNow của SAP tại Mỹ đã sử dụng một chương trình tự động nhằm download trái phép hàng trăm nghìn lượt phần mềm và tài liệu từ các website chăm sóc khách hàng của Oracle với mục đích trốn thanh toán phí bản quyền cũng như xem trộm và câu kéo khách hàng của đối thủ.

TomorrowNow đã thừa nhận hành vi này và phải đóng cửa vào cuối năm 2008. SAP đề nghị bồi thường 40 triệu USD nhưng CEO Larry Ellison của Oracle từ chối, tuyên bố con số thiệt hại có thể lên đến hàng tỷ USD dựa trên sự sụt giảm lợi nhuận của họ.

Tuần này, tòa án Oakland, California (Mỹ) tuyên bố SAP phải trả cho hãng phần mềm doanh nghiệp lớn thứ hai thế giới là 1,3 tỷ USD, thấp hơn so với mong đợi của Oracle (1,7 tỷ USD). Vụ bê bối này đang khiến uy tín của công ty đến từ Đức bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thứ Tư, 24/11/2010 13:56
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp