Sâu Mytob lại tấn công các bệnh viện London

Hệ thống máy tính của ba bệnh viện tại Anh đã bị nhiễm loại sâu Mytob. Đây là loại sâu cũ trên mạng Internet từ năm 2005 và từng được coi là đã bị tiêu diệt tận gốc.

Khoảng 5000 máy tính tại bệnh viện Hoàng gia London (Royal London Hospital) và bệnh viện London Chest Hospital đã bị tấn công từ giữa tháng 11/2008 bởi chính sâu Mytob. Loại sâu này sẽ gửi email có tích hợp sẵn phần mềm mã độc tới các máy tính khác trong hệ thống.

Khoảng 97% máy tính trong hệ thống đó bị xóa dữ liệu bởi Mytob. Các máy tính còn lại được xác định không liên quan đến việc lưu trữ thông tin bệnh nhân thì nhanh chóng được đưa vào hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, để đề phòng việc lây nhiễm, tất cả các máy tính đã được tắt ngay sau khi hệ thống được phát hiện là bị sâu thâm nhập. Được biết, các máy tính bị ảnh hưởng là các máy sử dụng để nhập thông tin bệnh nhân và loại sâu này đã làm các bệnh viện chuyển lệch hướng những bệnh nhân trong tình trạng khẩn cấp tới những nơi có điều kiện tốt để chữa trị trong một thời gian ngắn.

Các máy tính cài phần mềm diệt virus có bản quyền được cập nhật liên tục sẽ dễ dàng phát hiện ra loại sâu Mytob đang lây nhiễm tới các máy tính của bệnh viện. Nhưng cho đến nay, người ta vẫn chưa biết làm thế nào mà loại sâu này có thể thâm nhập vào hệ thống máy tính của bệnh viện. Phát ngôn viên của Bệnh viện Hoàng gia London cho biết sẽ có cuộc điều tra về vụ việc này.

Thứ Ba, 02/12/2008 10:59
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp