Sau khi chuyển mạng giữ số, làm thế nào để biết thuê bao định gọi thuộc mạng nào?

Ứng dụng giúp phân biệt thuê bao nội và ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số cho cả Android và iOS

Bắt đầu từ ngày hôm nay, 16/11/2018, các thuê bao di động trả sau thuộc các nhà mạng lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel đã có thể chuyển sang nhà mạng khác mà giữ nguyên số điện thoại đã dùng quen thuộc từ lâu. Các thuê bao trả trước sẽ phải chờ tới tháng 1.2019 mới được sử dụng dịch vụ này.

Vậy, làm thế nào được biết được thuê bao định gọi thuộc nhà mạng nào, là nội mạng hay ngoại mạng? Đây là thắc mắc của nhiều người dùng bởi nó liên quan tới cước phí cuộc gọi. Hầu hết các nhà mạng đều có gói cước ưu đãi cho cước gọi nội mạng, thậm chí còn miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút. Do vậy, khi thực hiện một cuộc gọi mà không biết thuê bao đó đã chuyển sang ngoại mạng có thể khiến phát sinh cước ngoài ý muốn.

Chuyển mạng giữ số

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, người dùng có thể truy cập vào trang web của Cục Viễn thông (vnta.gov.vn) để tải công cụ tra cứu. Ứng dụng nhận diện thuê bao mạng sau khi chuyển mạng giữ số này đã có cho cả điều hành iOS và Android. Sau khi cài đặt trên thiết bị, người dùng có thể tra cứu trên hệ thống dữ liệu của cục để biết thuê bao muốn gọi thuộc nhà mạng nào trước khi thực hiện cuộc gọi.

Tra cứu chuyển mạng giữ số

Link tải VNTA, ứng dụng hỗ trợ tra cứu thông tin thuê bao chuyển mạng giữ số:

Ứng dụng tra cứu số điện thoại sau khi chuyển mạng giữ số 1Ứng dụng tra cứu số điện thoại sau khi chuyển mạng giữ số 2 Ứng dụng tra cứu số điện thoại sau khi chuyển mạng giữ số 3

VNTA có cách sử dụng rất đợn giản. Sau khi tải về và cài đặt ứng dụng VNTA trên smartphone, người dùng chỉ cần mở ứng dụng và nhập số điện thoại cần tra cứu vào ô “Nhập số điện thoại”, sau đó kích vào ô “Kiểm Tra”. Thông tin mạng thuê bao sẽ được hiển thị (bao gồm nhà mạng gốc, nhà mạng sau khi chuyển mạng) giúp người dùng biết được các thuê bao định thực hiện cuộc gọi là nội mạng hay ngoại mạng sau khi chuyển mạng giữ số.

Thông tin chi tiết về cách thực hiện, lệ phí và những điều lưu ý khi chuyển mạng giữ số, các bạn có thể tham khảo trong bài viết "Lệ phí và cách chuyển mạng giữ số của các nhà mạng".

Xem thêm:

Thứ Hai, 03/12/2018 16:19
52 👨 1.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ