Sau Google, Microsoft cũng xác nhận các lỗ hổng do Bkis phát hiện

Trong ngày 10/9/2008, Microsoft đã chính thức xác nhận và đưa ra bản vá cho lỗ hổng của phần mềm Windows Media Encoder do hai chuyên gia Nguyễn Minh Đức và Lê Mạnh Tùng của Bkis phát hiện. Lỗ hổng này được Microsoft đánh giá có mức độ nguy hiểm cao nhất (Critical). Hacker có thể lợi dụng để thực thi mã độc từ xa, chiếm toàn quyền kiểm soát máy tính của nạn nhân. Cảnh báo này được Bkis gửi cho Microsoft từ tháng 3/2008. Sau 5 tháng phối hợp giữa các chuyên gia của Microsoft và Trung tâm An ninh mạng Bkis, hôm nay bản vá đã chính thức được phát hành với mã số MS08–053.

Ông Nguyễn Minh Đức – Trưởng phòng An ninh Ứng dụng, Trung tâm An ninh mạng Bkis cho biết: “Cùng lúc cả Google và Microsoft đều xác nhận các lỗ hổng do Bkis phát hiện. Tôi tin rằng sự kiện này đã ghi dấu ấn của Việt Nam trên toàn cầu trong lĩnh vực an ninh mạng”.

Để khắc phục các lỗ hổng này, người sử dụng cần nhanh chóng cập nhật ngay các bản vá. Đối với Chrome, hiện nay Google đã nâng cấp lên phiên bản 0.2.149.29, để cập nhật, người sử dụng vào menu “Giới thiệu về Google Chrome” và làm theo hướng dẫn hoặc download trực tiếp từ website của Google. Đối với Windows Media Encoder, cần chọn tính năng Automatic Updates trong Control Panel của Windows.

Thứ Tư, 10/09/2008 08:06
31 👨 893
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp