Sau Fortnite, Apple vừa xóa toàn bộ ứng dụng của Epic Games khỏi App Store

Ngày 28/8 vừa rồi, Apple đã chính thức khóa tài khoản của Epic Games trên App Store. Đây là động thái mới nhất của "Táo khuyết" trong cuộc chiến giữa 2 công ty về vấn đề doanh thu thanh toán in-app trong game Fortnite.

Với việc bị xóa tài khoản, toàn bộ các ứng dụng, game và dịch vụ của Epic Games sẽ biến mất khỏi App Store. Riêng game Fortnite thì bị Apple xóa khỏi App Store từ ngày 14/8. Apple đang cho thấy rằng họ sẽ không có bất cứ khoan nhượng nào với nhà phát triển Epic Games.

Toàn bộ game, ứng dụng, dịch vụ của Epic Games bị xóa khỏi App Store
Toàn bộ game, ứng dụng, dịch vụ của Epic Games bị xóa khỏi App Store

Với game thủ Fortnite, họ vẫn tiếp tục chơi được game này trên iPhone, iPad đã cài đặt game. Tuy nhiên, họ không được cập nhật các nội dung mới, không được mua các vật phẩm trong game. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ chỉ được chơi cùng những người chơi Fortnite trên iPhone, iPad khác chứ không thể chiến đấu cùng những người chơi trên Xbox, Android..v.v.

Phía Apple thì đưa ra tuyên bố rằng Epic Games đã cố tình đưa ra những bản cập nhật vi phạm chính sách App Store. Điều này tạo ra sự không công bằng với các nhà phát triển khác. Apple rất thất vọng với Epic Games và buộc phải đưa ra biện pháp cứng rắn.

Trong khi đó, Epic Games cáo buộc Apple độc quyền, ngăn chặn sự cạnh tranh tự do trên thị trường và đẩy giá. Epic Games phản đối chính sách thu hoa hồng 30% trên mọi giao dịch của Apple.

Dẫu vậy, theo phán quyết của tòa án, Apple vẫn sẽ phải hợp tác với Epic Games để duy trì Unreal Engine, nền tảng dùng để tạo ra các trò chơi cho máy tính, thiết bị di động và console của Epic Games. Apple sẽ không được phép loại Epic Games ra khỏi chương trình Apple Software Developer Program để các game liên quan tới Unreal Engine không bị gián đoạn.

Thứ Bảy, 29/08/2020 11:26
31 👨 3.312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ