Sau Đức, Pháp khuyên dân tránh xa IE

Chính phủ Pháp vừa cảnh báo người dân nên tránh xa Internet Explorer (IE) của Microsoft vì có lỗ hổng nghiêm trọng đã bị các hacker khai thác trong cuộc tấn công vào Google và nhiều công ty công nghệ khác thời gian gần đây.

Trước đó, Văn phòng An ninh Thông tin Liên bang Đức (BSI) cũng khuyên người dùng Internet ở nước này nên thay IE bằng trình duyệt khác để đảm bảo an toàn.

Lỗ hổng trong IE đã được thông báo từ vài ngày trước nhưng hiện Microsoft vẫn chưa có bản vá. Đặc biệt, theo hãng bảo mật Sophos, cách khai thác lỗ hổng này đã xuất hiện trên mạng Internet, do đó sẽ tốt hơn nếu mọi người chuyển sang dùng trình duyệt khác đến khi có bản vá. Sophos cho hay lỗ hổng của IE ảnh hưởng đến các phiên bản IE gần đây, kể cả IE8.

Microsoft nói lỗ hổng đó có thể bịt chặt bằng cách đặt chế độ bảo mật Internet của trình duyệt lên mức “cao”. Nhưng việc lựa chọn chế độ bảo mật này trong IE có thể hạn chế nhiều tính năng và chặn truy cập đến nhiều website. Tuy nhiên, Văn phòng An ninh Thông tin Liên bang Đức cho rằng kể cả việc đặt chế độ bảo mật cao cũng không làm cho IE thật sự an toàn.

Sau khi chính phủ Đức khuyên người dân nên tránh IE, số người dùng tải trình duyệt Opera đã tăng thêm 18.000 lượt mỗi ngày ở Đức, hãng phần mềm Opera (Nauy) cho biết.

Thứ Tư, 20/01/2010 14:18
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp