Sắp đến thời điện thoại không cần sạc pin

Hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel đang nghiên cứu công nghệ “thu nạp” năng lượng miễn phí từ môi trường. Nếu thành công, các thiết bị di động sẽ có thể hoạt động liên tục mà không cần sạc pin như hiện nay.

Intel đang phát triển một loại cảm biến nhỏ xíu có thể thu năng lượng từ môi trường xung quanh, như ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cơ thể. Trong tương lai, loại năng lượng này sẽ “tiếp sức” cho các thiết bị di động, trong đó có cả ĐTDĐ. Vì thế, người dùng sẽ không phải quan tâm đến việc sạc pin cho thiết bị của mình.

Justin Rattner, GD công nghệ của Intel, cho hay, hiện tại đã có một số loại đồng hồ có thể nạp năng lượng bằng nhiệt độ cơ thể con người; và cũng đã có một số smartphone nguyên mẫu có màn hình đóng vai trò như là pin năng lượng mặt trời. Intel cũng đang nghiên cứu cách nạp pin cho điện thoại bằng nguồn năng lượng sinh ra khi người dùng di chuyển bộ phận trackball của điện thoại. Sóng di động hay các tín hiệu truyền hình cũng có thể dùng để xạc pin cho các thiết bị cầm tay.

Hiện Intel chưa có kế hoạch quảng bá công nghệ mới vì nghiên cứu vẫn đang được thực hiện.

Thứ Ba, 09/12/2008 14:44
31 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp