Sắp công bố 3 smartphone chạy Windows Phone 7

Nhật báo Phố Wall ngày 30/9 đưa tin Microsoft có kế hoạch công bố các smartphone sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows vào ngày 11/10 tới và sẽ được phân phối độc quyền bởi nhà mạng AT&T.


Một sản phẩm chạy Windows Phone 7 của LG. (Ảnh minh họa)

Báo trên dẫn nguồn thạo tin về kế hoạch của Microsoft cho biết gã khổng lồ phần mềm Mỹ sẽ tung ra ba smartphone chạy Windows Phone 7, lần lượt do các hãng Samsung và LG Electronics của Hàn Quốc và HTC của Đài Loan sản xuất.

AT&T sẽ là nhà mạng độc quyền ban đầu của các điện thoại sẽ được tung ra vào tuần ngày 8/11 nói trên.

Hệ điều hành Windows của Microsoft đang mất dần thị phần vào tay các hệ điều hành iPhone của Apple, BlackBerry của RIM và Android của Google, và việc Microsoft tung ra các smartphone mới được xem là một cách để giành lại thị phần.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, thị phần hệ điều hành di động của Microsoft trên toàn cầu sẽ giảm từ 8,7% của năm ngoái xuống còn 4,7% trong năm nay.

Hồi tháng Sáu, Microsoft đã hủy bỏ chương trình về Kin, một dòng điện thoại di động nhằm phục vụ giới trẻ mà hãng này công bố chỉ hai tháng trước đó.

Microsoft đã khẳng định họ "đang hướng tới mục tiêu tung ra hệ điều hành Windows Phone 7 trong kỳ nghỉ này" song không bình luận về "những lời đồn đại và suy đoán".

Thứ Sáu, 01/10/2010 11:35
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp