Sắp có Sony PlayStation 3 đời mới

Gã khổng lồ Sony cho biết chiếc máy chơi game PlayStation 3 phiên bản cải biên với ổ cứng lớn hơn, cho phép lưu trữ nhiều game và phim HD hơn, sẽ được tung ra thị trường ngay trong tháng 8 tới.

Vẫn với giá bán "đắt đỏ" là 599 USD, mẫu PS3 mới đã được mở rộng dung lượng lưu trữ từ 60GB lên 80GB, đồng thời bổ sung thêm một game đua xe trực tuyến mới mang tên MotorStorm.

Bên cạnh đó, bắt đầu từ trưa nay, giá bán của model 60GB hiện hành sẽ chỉ còn là 499 USD, tức là giảm 100 USD so với trước đây.

Có thể nói, PlayStation 3 giữ một vai trò chiến lược trong mô hình kinh doanh của Sony trong tương lai, dọn đường và hình thành nhu cầu cho những nội dung download như phim phân giải cao, trailer (đoạn video ngắn quảng cáo phim) và video game.

Sứ mệnh chông gai

Nguồn: AP
Mặc dù vậy, tính tới thời điểm này, những phản hồi ban đầu mà PlayStation 3 nhận được không lấy gì làm khả quan cho lắm.

Với giá thành trên trời và việc thiếu vắng các tựa game hấp dẫn hỗ trợ, PS3 đã bị khách hàng ghẻ lạnh và bị đối thủ Nintendo Wii qua mặt với tỷ lệ "đáng xấu hổ": Cứ 6 máy Wii bán được thì mới có một máy PS3 xuất xưởng.

Trong khi ấy, cuộc chiến trên chiến trường game vẫn hết sức sôi động. Hồi tháng 4 vừa qua, Microsoft bắt đầu bán ra thị trường một phiên bản khác của Xbox 360 mang tên Elite, với ổ cứng 120 GB và kết nối video phân giải cao. Giá bán của cỗ máy đen bóng thời trang này là 479,99 USD.

Microsoft cũng công bố một chương trình ưu đãi dành riêng cho các khách hàng hiện tại của Xbox: Họ chỉ việc bỏ ra 179,99 USD để sắm về một chiếc Xbox 360 Elite mà thôi.

Theo nhận định của giới phân tích, nhiệm vụ trọng tâm của Sony trong thời gian tới sẽ là tích cực xây dựng thư viện game dành riêng cho PS3, đồng thời tranh thủ quảng bá cho chiếc máy chơi game cầm tay PlayStation Portable mới.

Trọng Cầm

Thứ Ba, 10/07/2007 08:25
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp