Sắp có sạc không dây cho iPad qua vỏ bảo vệ Smart Cover?

Một bằng sáng chế mới được công bố gần đây giới thiệu một cách mới để sạc iPad, đó là sử dụng vỏ bảo vệ Smart Cover với các công nghệ sạc cần thiết.

Sắp có sạc không dây cho iPad qua vỏ bảo vệ Smart Cover?

Trang công nghệ Cnet cho biết, các chủ sở hữu iPad một ngày nào đó sẽ có thể sạc không dây cho tablet của họ mà không cần một đế sạc riêng.

Một bằng sáng chế của Apple có tên "Sạc cảm ứng tích hợp trong tấm che bảo vệ" mô tả một phương thức sử dụng chính Smart Cover của iPad như là thiết bị sạc không dây.

Tấm che này sẽ được tích hợp các cuộn dây cảm ứng từ và có thể cả pin, cả hai sẽ cung cấp năng lượng cho iPad. Để sạc tablet theo cách này bạn chỉ cần đóng tấm che, sau đó iPad sẽ có thể dùng nguồn trực tiếp hoặc được sạc từ Smart Cover. Dưới đây là trích dẫn một số thông tin mô tả từ bằng sáng chế:

"Tấm che bảo vệ có thể bao gồm một bộ truyền điện năng cảm ứng từ, nó có thể mang nhiều hình dạng ví dụ như cuộn dây cảm ứng từ, nhận điện năng từ nguồn cung cấp điện bên ngoài sau đó cung cấp cho tablet. Tuy nhiên trong một số trường hợp, tấm che bảo vệ có thể tích hợp nguồn điện bên trong, chẳng hạn như một pin sạc, dùng để lưu trữ điện năng sau đó có thể sạc cho tablet qua mạch truyền điện năng cảm ứng từ".

Quá trình này sẽ trông cậy vào các kết nối nam châm đã được tích hợp sẵn trên Smart Cover để đảm bảo rằng tấm che có thể tiếp xúc trực tiếp, ngay ngắn với iPad.

Tất nhiên, bạn vẫn phải cắm iPad vào ổ cắm điện theo định kỳ để sạc hoặc sạc pin cho tấm che.

Nhưng bằng sáng chế được đệ trình hồi tháng 9 năm 2011 cũng cho thấy Apple có thể đang nung nấu ý tưởng về năng lượng mặt trời. Nắp của tấm che có thể chứa các tế bào hấp thụ và lưu trữ năng lượng mặt trời sau đó cung cấp nó cho tablet.

Thứ Sáu, 15/03/2013 11:12
31 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp