Sắp có miếng vá cho lỗi Windows nghiêm trọng

Trong khuôn khổ chương trình bảo mật hàng tháng, Microsoft sẽ phát hành hai bản tin bảo mật cùng miếng vá lỗ hổng Windows vào thứ ba tới. Có ít nhất một trong số những lỗ hổng này là "critical" - tức là cao nhất trong thang đánh giá mức độ nguy hiểm của Microsoft.

Theo quy định, chỉ những lỗ hổng nào có thể cho phép sâu hoặc virus Internet phát tán rộng mà không cần bất cứ tác động nào của người tiêu dùng đều bị coi là rất nguy hiểm (Critical). Tháng trước, Microsoft đã phát hành một bản tin bảo mật hướng dẫn cách khắc phục 3 lỗ hổng trong cơ chế xử lý file đồ họa của hệ điều hành Windows. Một lần nữa, bản tin này cũng được dán nhãn Critical.

Microsoft không nói cụ thể miếng vá hôm thứ ba sẽ sửa lỗi cho bộ phần nào bên trong Winows, hay bản bảo mật cập nhật này sẽ đối phó được với bao nhiêu lỗ hổng cả thảy. Giới chuyên gia bảo mật đã phát hiện ra rất nhiều sơ hở đáng lo ngại trong sản phẩm của công ty ông Gates và công bố lên mạng nên chưa rõ lần này Microsoft sẽ tập trung vào đâu.

Chưa hết, giới bảo mật trong vài tuần gần đây còn đang nhấp nhổm lo lắng với một lỗ hổng đặc biệt nguy hiểm trong trình duyệt Internet Explorer. Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công ra lệnh cho máy tính mà người dùng chẳng mảy may hay biết. Bản thân Microsoft cũng phải cảnh báo rằng lỗ hổng này đang bị giới hacker khoan sâu để tải các đoạn mã độc hại về những hệ thống yếu.

Cũng vào ngày thứ 3, Microsoft dự định sẽ phát hành thêm cả phiên bản cập nhật của Công cụ tiêu diệt phần mềm độc hại Windows Malicious Software Removel Tool. Phần mềm này có khả năng phát hiện và nhổ bật gốc của những đoạn mã hiểm độc thường gặp trên máy tính.

Thiên Ý

Thứ Bảy, 10/12/2005 09:44
31 👨 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp