Sắp có ĐTDĐ Nokia tải nhạc miễn phí

Phát ngôn viên của Nokia cho biết dòng điện thoại đầu tiên của Nokia có dịch vụ truy cập nhạc miễn phí sẽ được tung ra thị trường vào ngày 17 tháng 10 năm 2008.

Dịch vụ tải nhạc miễn phí với tên gọi “Comes with Music” sẽ được đưa vào điện thoại của Nokia. Khi ra mắt dịch vụ này, giới phân tích cho rằng nó sẽ giúp cho ngành công nghiệp âm nhạc khởi sắc sau khi kết quả kinh doanh CD trong những tháng vừa qua bị tụt dốc thảm hại. Tuy nhiên, khi cung cấp dịch vụ này, Nokia sẽ gặp khó khăn vì phải đương đầu với iTunes vốn đang thống trị thị trường âm nhạc kỹ thuật số.

Nokia đã ký hợp đồng với 3 nhà cung cấp nhạc hàng đầu thế giới là Universal, Sony BMG và Warner Music Group để cung cấp nhạc cho dịch vụ của mình.

Chắc chắn sự hợp tác với ba “ông trùm”cung cấp nhạc lớn nhất trên thế giới, Nokia sẽ có lợi thế trong việc cạnh tranh với iTunes về nhạc kỹ thuật số.

David MacQueen, nhà phân tích chiến lược làm việc cho Strategy Analytics nói rằng: Kết quả điều tra khách hàng của hãng chỉ ra rằng: 84% lượng khách hàng của họ rất mong muốn có dịch vụ này trong điện thoại của mình. Như vậy, Nokia rất có khả năng thắng lớn trong thị trường cung cấp dịch vụ nhạc kỹ thuật số.

Khi cung cấp “Comes with Music”, Nokia có tham vọng sẽ mở rộng và chiếm lĩnh thị phần cung cấp những dịch vụ cộng thêm cho điện thoại di động, ngoài thị trường cellphone mà họ đang là thống soái.

Thứ Hai, 22/09/2008 10:06
11 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp