Sắp có bản vá lỗi khởi động của Windows Phone 8

Tuần trước, Microsoft thông báo hãng sẽ điều tra phản ánh của nhiều người dùng về việc smartphone HTC và Nokia dùng hệ điều hành Windows 8 dính lỗi khởi động lại không lý do.

Sắp có bản vá lỗi khởi động của Windows Phone 8

Tại thời điểm đó, Microsoft không chia sẻ gì nhiều về sự cố này ngoài việc cho biết đang “nghiên cứu thông tin”. Tuy nhiên, sau hơn một tuần, hãng khẳng định đã xác định được nguyên nhân gây lỗi và sẽ sớm tung ra bản vá lỗi trong tuần tới.

Ngoài lỗi khởi động lại ngẫu nhiên, người dùng Windows Phone 8 còn gặp rắc rối với chức năng đồng bộ hóa email. Nhiệm vụ nặng nề của Windows Phone 8 là phải cạnh tranh với hai thế lực lớn, thống trị thị trường smartphone là Android và iOS. Do đó, Microsoft càng lâu khắc phục lỗi, hãng sẽ càng có nguy cơ bị tổn hại lâu dài khi người dùng né tránh những nền tảng thiếu hoàn thiện.

Theo trang AllThingsD, Microsoft dự định sẽ tung ra bản cập nhật tự động, được gửi tới các smartphone qua mạng Internet, dịp đầu tháng 12. Tuy nhiên hãng vẫn không hé lộ vấn đề cụ thể nào đã gây ra các lỗi về khởi động lại và đồng bộ hóa email. Thông cáo báo chí chỉ nói chung chung là Microsoft và các đối tác đã “định vị” được lỗi mà thôi.

Microsoft cũng không đề cập đến việc liệu bản update này sẽ được gửi cho toàn bộ người dùng Windows Phone 8, hay chỉ dành riêng cho một số mẫu máy nhất định. Cho tới khi bản vá lỗi phát hành, những người dùng gặp phải vấn đề này có thể tạm khắc phục bằng cách xóa ứng dụng Skype – một giải pháp được cho là giúp giảm bớt số lượt tự khởi động không lý do. Tuy nhiên, những ai gặp rắc rối với đồng bộ hóa email thì chưa có giải pháp tình thế nào.

Thứ Tư, 28/11/2012 15:49
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp