Sao chép Bookmark giữa các trình duyệt với Transmute

Transmute là công cụ miễn phí, giúp thực hiện đồng bộ hàng nghìn trang web trong Bookmark chỉ với vài giây. Tải Transmute về cài đặt tại đây.

Khi lướt web bằng các trình duyệt, bạn thường đánh dấu các trang web yêu thích vào danh sách Bookmark để truy cập nhanh sau này. Nếu bạn chỉ sử dụng một trình duyệt duy nhất để lướt web thì không có gì đáng nói. Thế nhưng nếu dùng cùng lúc nhiều trình duyệt, mỗi trình duyệt lại có cơ sở dữ liệu trong Bookmark khác nhau, thì sẽ gây khó khăn khi cần truy cập một trang web bằng trình duyệt này, nhưng nó lại được tạo Bookmark bên trình duyệt khác.

Lúc này, yêu cầu đồng bộ hóa Bookmark giữa hai hay nhiều trình duyệt sẽ là cần thiết. Nếu số lượng Bookmark nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể tạo lại bằng cách thủ công. Nhưng với hàng trăm, hàng nghìn trang web trong Bookmark thì chỉ có Transmute mới có thể giúp thực hiện đồng bộ chỉ trong vài giây.

Cách sử dụng chương trình rất đơn giản. Trên giao diện chính, bạn chọn trình duyệt chứa Bookmark gốc cần được sao chép ở ô Source, rồi chọn trình duyệt sẽ được thêm Bookmark vào tại trường Target. Nhiệm vụ của bạn chỉ là nhấn chuột và chọn trình duyệt trong danh sách 12 trình duyệt thông dụng như Internet Explorer, Firefox, Safari, Opera, Chorme,…

Ngay lập tức, đường dẫn đến thư mục chứa Bookmark của trình duyệt sẽ được hiển thị, bạn có thể nhấn vào Browse... để lựa chọn thư mục khác. Sau đó, bạn đánh dấu hoặc hủy dấu tại 2 ô Overwrite collection (ghi đè nếu Bookmark bị trùng) và Backup collection (tạo dữ liệu phục hồi cho các Bookmark được chọn) tùy mục đích sử dụng. Cuối cùng, nhấn Start để công cụ làm mọi việc còn lại.

Lưu ý:

  • Các bạn cần tắt các trình duyệt đã chọn khi sao chép Bookmark.
  • Bookmark ở nguồn ban đầu sẽ không bị xóa khi chuyển qua trình duyệt khác.
Thứ Bảy, 14/11/2009 10:27
31 👨 595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp