Sang năm sẽ có netbook Nokia?

Dự đoán netbook Nokia sẽ dùng hệ điều hành Linux, màn hình hai mặt và đầu ra video độ nét cao.

Nokia được dự đoán sẽ tham gia thị trường laptop vào năm 2009
Maynard Um, nhà phân tích của hãng dịch vụ tài chính UBS ở Thụy Sỹ, nói khả năng Nokia sẽ tham gia vào thị trường laptop. “Chúng tôi tin khả năng điều này xảy ra ngày càng lớn, mặc dù để có sản phẩm bán trên thị trường phải mất 6-9 tháng nữa. Với thực tế doanh số netbook tăng, sự hội tụ giữa các dòng máy ĐTDĐ cao cấp và laptop, các nhà sản xuất máy tính (Apple, HP) nhảy vào lĩnh vực điện thoại thông minh, chúng tôi nghĩ vấn đề chỉ là thời gian để Nokia tung ra những thiết bị kiểu notebook”, Um nói.

Tuy nhiên, một đại diện của Nokia từ chối bình luận về dự đoán trên. Mặc dù vậy, Nokia đã có tiếng tăm tốt trong việc thúc đẩy thiết kế sáng tạo, như việc ra mắt thiết kế bàn phím nằm ngang đầu tiên trong máy 9000 Communicator năm 1996; hay sự tham gia vào thị trường ứng dụng Internet với 770 Internet Tablet năm 2005. Nokia cũng là hãng ủng hộ các dịch vụ WiMAX di động và công nghệ NFC (công nghệ giao tiếp tầm gần).

Um dự đoán laptop Nokia hoặc netbook Nokia có thể sẽ dùng hệ điều hành Linux, màn hình hai mặt và đầu ra video độ nét cao.

Giá của thiết bị rất khó dự đoán bởi các sản phẩm cao cấp của Nokia thường đắt hơn so với đối thủ.

Thứ Ba, 02/12/2008 10:44
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp