Sang năm, 1/3 điện thoại có cảm biến chuyển động

Nhờ sức nóng của iPhone, BlackBery và Palm Pre, 1/3 trong số những điện thoại bán ra trên thế giới trong năm tới sẽ được tích hợp bộ cảm biến chuyển động (accelerometer), theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường iSuppli.

Người dùng di động sẽ có thể chơi game bằng cách lắc điện thoại

iSuppli nhận thấy, năm 2006 mới chỉ có khoảng 1-2% điện thoại sở hữu cảm biến chuyển động; đến năm 2008, con số này đã tăng lên khoảng gần 10% và năm nay, số mobile có thể nhận lệnh từ cử chỉ của người dùng đã tăng gần 20%. Vì thế, mục tiêu năm tới, con số này sẽ đạt xấp xỉ 33%.

Tuy nhiên, sự lên ngôi của cảm biến chuyển động không có nghĩa sẽ tạo cơ hội cho các nhà sản xuất điện thoại, nhà cung cấp nội dung và các công ty game kiếm bộn tiền bởi công nghệ này chỉ có ý nghĩa giúp người dùng tạo cảm giác như thật và thêm phần sinh động khi chơi game.

Hiện vẫn còn rất ít người biết cảm biến chuyển động là gì”, Jérémie Bouchaud - GD và cũng là nhà phân tích cao cấp của iSuppli - nói. “Tuy nhiên, họ đã biết khi họ lắc điện thoại thì nó sẽ có những hiệu ứng rất thú vị, như màn hình tự động chuyển từ dạng portrait sang landscape; hoặc lăn con súc sắc trong 1 trò chơi”.

Khảo sát còn chỉ ra rằng bộ accelerometer sẽ không bị giới hạn trong smartphone mà chức năng cảm biến chuyển động này sẽ còn phổ biến trong các thiết bị cầm tay khác.

Đón đầu của trào lưu tích hợp accelerometer, chỉ riêng trong năm nay, 18/19 điện thoại mới của Sony Ericsson đều có chức năng này. Và, từ đầu năm nay đã có khoảng 38% điện thoại mới của Nokia sở hữu accelerometer.

Thứ Hai, 13/07/2009 11:21
11 👨 241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp