SanDisk xuất xưởng chip flash X4 dung lượng lớn

Hôm 12/10, SanDisk cho biết, hãng sẽ xuất xưởng chip nhớ cho phép người dùng có thể lưu trữ nhiều dữ liệu hơn trên các thẻ flash Secure Digital cỡ nhỏ.

Theo SanDisk, công nghệ X4 đóng gói tới 4 bit dữ liệu trong mỗi ô nhớ (cell) trong khi đó, hiện các nhà chế tạo chip nhớ dạng flash mới chỉ lưu trữ một hoặc hai bit trên mỗi cell. Do đó, mỗi chip có thể lưu trữ 64 GB hay 8 GB dữ liệu. Đây là dung lượng cao nhất của mỗi chip nhớ trong ngành công nghiệp.

Công nghệ này sẽ được áp dụng trên các thẻ nhớ SDHC 8GB và 16GB cùng với thẻ Memory Stick PRO Duo 8GB và 16GB. Thẻ SDHC là loại thẻ dung lượng lớn và độ bảo mật cao.

Hơn nữa, công nghệ này sẽ cho các loại thẻ flash SD có khả năng lưu trữ dung lượng dữ liệu tới 64G và lớn hơn. Trong khi đó, các thẻ SanDisk SD phổ biến hiện nay có dung lượng lớn nhất chỉ đạt 32GB.

Công nghệ nhớ - 4 bit trên mỗi ô nhớ 64GB do SanDisk và Toshiba cùng phát triển nhưng công nghệ mạch điều khiển X4 lại thuộc sở hữu của riêng SanDisk. Tuy nhiên, khi mật độ lưu trữ cao hơn trên mỗi chip và việc sử dụng nhiều bit hơn trên mỗi cell sẽ vấp phải nhiều thách thức lớn để duy trì độ tin cậy của dữ liệu. Và SanDisk cho biết, họ đã gặp phải thách thức này khi phát triển X4.

Theo Sanjay Mehrotra, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của hãng SanDisk, thách thức của hãng với công nghệ X4 không chỉ là việc chuyển giao để đạt chi phí thấp hơn cho 4bit trên mỗi ô nhớ mà vẫn phải đảm bảo các yêu cầu về khả năng thực hiện và độ tin cậy theo các thẻ chuẩn trong ngành công nghiệp.

Thứ Tư, 14/10/2009 08:25
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp