SanDisk từ chối nhã ý mua lại với giá “rẻ mạt” của Samsung

Hôm qua, sau khi Samsung chính thức chào mua SanDisk với giá 5,85 tỷ USD thì hãng sản xuất ổ cứng lên tiếng từ chối vì cho rằng Samsung “đánh giá thấp” giá trị của họ và hợp đồng không chia sẻ lợi ích công bằng.

Sau 4 tháng đàm phán không có kết quả gì với hãng sản xuất ổ cứng SanDisk cuối cùng Samsung đã ngã giá mua lại với giá 5,8 tỷ USD. Hãng sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc khẳng định sẽ giữ nguyên mức giá mua lại SanDisk là 26 USD/cổ phiếu.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá cổ phiếu của SanDisk tăng 7,81 USD (tăng 52%), đạt 22,85 USD.

Trong thư gửi ban quản trị SanDisk ngày 15/9, CEO của Samsung là ông Yoon-Woo Lee nhấn mạnh rằng sau 4 tháng đàm phán nhưng SanDisk vẫn đặt ra những yêu cầu không thực tế chút nào về điều kiện hợp đồng và về giá bán.

Tuy nhiên, ngay lập tức SanDisk đáp trả cho rằng mức giá mà Samsung đưa ra không tương xứng với giá trị của hãng sản xuất thiết bị lưu trữ hàng đầu. SanDisk sản xuất các bộ nhớ và các loại thẻ nhớ dùng trong máy ảnh số, điện thoại và các thiết bị điện tử khác.

SanDisk cho biết trước đây Samsung đã từng nói hãng sẽ sẵn sàng trả giá cao so với mức chốt phiên vào ngày 22/5 vừa rồi là 28,75 USD để mua lại SanDisk. Đây là thời điểm mà Samsung bắt đầu có nhã ý thâu tóm SanDisk.

Đại diện SanDisk cho rằng Samsung nhòm ngó đến hãng nhằm tìm kiếm cơ hội thu lợi khi cổ phiếu của SanDisk tăng mạnh.

Trong khi đó, Samsung thì cho rằng mức giá mà hãng chào mua 26 USD/cổ phiếu, cao hơn 93% so với mức 13,46 USD/cổ phiếu mà SanDisk chốt phiên giao dịch ngày 4/9 - là ngày mà các phương tiện truyền thông nói về thương vụ giữa hai bên.

Samsung cho biết hiện tại hãng và SanDisk đang tiến hành đàm phán, vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Hiện tại, ngoài sản xuất các thiết bị điện tử gia dụng, Samsung cũng sản xuất bộ nhớ NAND flash dùng trong máy ảnh số, máy nghe nhạc; và sản xuất cả DRAM – chip nhớ dành cho máy tính cá nhân.

Samsung cho rằng nếu hợp nhất hai công ty, Samsung sẽ giúp SanDisk vượt qua khó khăn khi tình hình thị trường bộ nhớ flash đang ngày càng khắc nghiệt, cung vượt cầu và áp lực giá bán đè nặng lên vai.

Thứ Tư, 17/09/2008 11:41
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp