SanDisk rơi vào “tay” Samsung, Toshiba?

Một bài báo trên trang EETimes đăng ngày hôm qua cho hay, công ty sản xuất bộ nhớ flash SanDisk lại có nguy cơ bị Samsung hoặc Toshiba thâu tóm.

Theo nguồn tin này, cả Samsung và Toshiba cùng lúc đã chào mua hãng sản xuất ổ đĩa flash hàng đầu thế giới này. Năm ngoái, Samsung cũng mở lời mua lại SanDisk nhưng các cuộc đàm phán giữa 2 bên không mang lại kết quả. Toshiba vốn là đối tác sản xuất ổ đĩa flash với SanDisk và năm ngoái, hãng sản xuất thiết bị điện tử Nhật Bản đã mua cổ phiếu của SanDisk.

Cả ba công ty liên quan trong thông tin này đều không bình luận gì. Nhà phân tích Jim Handy, của công ty Objective Analysis ở California, Mỹ cho rằng SanDisk sẽ không bán mình trong tương lai gần. Theo ông này, SanDisk đang muốn bán mình với giá 60 USD/cổ phiếu, trong khi đó, Samsung hiện giờ chỉ chào mua ở mức 25 USD, thấp hơn 1 USD so với mức giá mà hãng phát năm ngoái.

Mới đây, SanDisk và Toshiba cũng đã thay đổi điều khoản trong hợp đồng sản xuất ổ đĩa flash giữa hai bên.

Cho dù ai chiếm quyền sở hữu SanDisk thì điều này cũng sẽ làm thay đỏi đáng kể bức tranh của ngành công nghiệp flash. Hãng nào mua lại được SanDisk sẽ chiếm quyền kiểm soát dự án nghiên cứu thế hệ đĩa NAND flash 3-4 cell siêu mật độ và thế hệ đĩa nhớ đặc SSD.

Thứ Bảy, 14/03/2009 10:01
31 👨 460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp